19 มิ.ย. 2022 เวลา 04:40
ใครที่อยู่ในช่วงมัธยม แล้วอยากพูดคุยกับเพื่อนในห้องให้มากขึ้นสนิทกันขึ้น มาทางนี้เลย ที่ผมจะมาเล่าผมจะยกมาเป็นช่วงม6กันนะครับ อ่า เป็นช่วงที่ใกล้จบแล้ว ใกล้ที่จะแยกย้ายกันไปคนละที่
แน่นอนช่วงม.6อะครับ เป็นช่วงที่ทุกคนเหนื่อยกันมาก วุ่นวายกับการเข้ามหาลัย บางคนก็เครียดเลยทีเดียว เป็นช่วงปลายปีพอดี ก่อนที่จะมีการเปิดรับรอบ1 คืออาจจะมีคนเครียดอยู่แหละผมว่า แต่ถือเป็นการผ่อนคลาย มาเที่ยวกับเพื่อน
ที่ๆเราไปส่วนมากก็จะเป็นแนวอเวนเจอร์หน่อยๆ อย่างล่องแก่ง ดำน้ำ ไปเกาะอย่างงี้เลยครับ มันเป็นกิจกรรมที่เราต้องทำกับเพื่อนอะเนอะ ถึงจะสนุก
กิจกรรมที่ผมจะยกมาก็เป็นช่วงล่องแก่ง ด้วยความที่มันนาน 2-3ชั่วโมง จะให้พายอย่างเดียวก็เบื่อแย่เลย
ระหว่างกิจกรรมผมก็ชวนพูดคุยอะไรกันบ้างด้วยความที่เวลาอยู่ในห้องเรียนหรือในโรงเรียนเราไม่ได้สนิทจนถึงขั้นพูดคุยกันบ่อยขนาดนั้น พอเขาเล่าเรื่องเรียนผมก็เลยรู้เขาเครียดมาก แบบคณะเขาที่เขาจะเข้า มันต้องใช้คะแนนสูงอะไรงี้ ผมก็รับฟังครับ เพื่อนเขาอาจจะอยากระบายออกมา ดีกว่าเก็บไว้คนเดียว
อยากบอกว่าอยากสนิทอยากรู้จักใครก็ชวนเลยครับ ชวนเขาคุยเลย อีกอย่างถ้าเพื่อนมีเรื่องเครียดมีเรื่องอะไรที่ต้องการคนรับฟังได้ เราก็ช่วยรับฟังให้เขาได้ครับ จนตอนนี้ผมกับเพื่อนคนนี้ก็สนิทกันมากขึ้นแล้วครับ และก็เราไม่ควรพูดตัดทอนกำลังใจเพื่อนนะครับ อย่างที่เราคุยกันเรื่องเข้ามหาลัย เราไม่ควรไปพูดออกแนว ดูถูกหรือตัดกำลังใจเพื่อนนะครับทุกคน
โฆษณา