23 มิ.ย. 2022 เวลา 02:00 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
เรื่อง : Ghost Doctor
แนว : หมอ , แฟนตาซี , คอมมาดี้
ช่องทาง : Viu
จำนวนตอน : 16
คะแนน : 9/10
เนื้อเรื่อง : ชายองมิน ศัลยแพทย์มือหนึ่งที่มีนิสัยหยิ่งและไม่เกรงกลัวใครหน้าไหน เข้าได้รับมอบหมายให้ผ่าตัดประธานจาง ซึ่งเป็นเคสที่ค่อนข้างยาก การผ่าตัดก็ผ่านไปได้ด้วยดี ยองมินที่ควรอยู่ดูอาการคนไข้หลังผ่าตัดกลับออกไปข้างนอกและได้รับอุบัติเหตุ
วิญญาณของยองมินหลุดออกจากร่างเพราะอาการของเขาอยู่ในภาวะโคม่า ในเวลานั้นทุกคนไปดูแลอาการของประธานจางที่ทรุดตัวลง ทำให้ไม่มีใครมาผ่าตัดยองมินที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหลือแค่แพทย์ประจำบ้าน(แพทย์ฝึกหัด) ดีกรีหลานประธานโรงพยาบาลอย่าง โกซึงทัก ถึงแม้ภาคทฤษฎีซึงทักจะค่อนข้างเป๊ะเว่อร์ แต่เขากลับไม่กล้าลงมือผ่าตัด
ในวินาทีความเป็นความตายของยองมินในห้องผ่าตัด อยู่ๆ วิญญาณของยองมินก็สามารถเข้าสิงซึงทักได้เมื่อพวกเขาสัมผัสกัน ยองมินจึงสามารถผ่าตัดช่วยชีวิตตัวเองได้สำเร็จ แต่อาการก็ยังทรงตัวและยังไม่ฟื้นขึ้นมา
ยองมินพยายามหาทางกลับร่างตัวโดยได้รับความช่วยเหลือจากบรรดาวิญญาณในโรงพยาบาล ระหว่างนั้นเขาก็พบว่าตัวเองสามารถเข้าสิงซึงทักได้คนเดียว ยองมินได้ช่วยเหลือคนไข้ผ่านการเข้าสิงแพทย์ฝึกหัด และเขาก็ได้รู้ว่าเรื่องราวทั้งหมดมีผู้บงการอยู่เบื้องหลัง
ความเห็นส่วนตัว : คิมบอมหล่อมาก ยิ้มละมุนมาก กรี๊ดดดดด~ บทเรนกับคิมบอมมีความโบ๊ะบ๊ะ ตลกอยู่นะ ขนาดเรนเป็นวิญญาณนางยังโดนแกล้งให้ตกใจอยู่หลายรอบ เคมีระหว่างเรนกับคิมบอมก็ดี มีความน่าเอ็นดู หยอกกันไปมา ดูไปไม่กี่ EP ก็สงสัยว่าซึงทักมันต้องมองเห็นหรือได้ยินยองมินแน่ๆ เพราะมีหลายๆ อย่างที่สื่อให้รู้สึกแบบนั้น และบทก็ไม่ได้ปล่อยให้คนดูสงสัยนาน
บทวางมาค่อนข้างดี มีหลายเรื่องที่เป็นปมในเรื่อง ยองมินจะกลับร่างได้ไหม ซึงทักมีปมอะไรทำไมไม่กล้าผ่าตัด ความสัมพันธ์ของยองมินและแฟนที่กลับมาเจอกันอีกครั้ง แล้วใครคือคนที่สิงยองมินตอนเป็นหมอฝึกหัด เบื้องหลังอุบัติเหตุทั้งหมด น่าติดตามมาก นักแสดงหลักก็งานดีมากกกก~ เพลินมาก แนะนำเลยจ้า
#NhonwanReview
#GhostDoctor
โฆษณา