19 มิ.ย. 2022 เวลา 14:48
ติดซีรีส์ยังไงให้เกิดประโยชน์?
ก่อนอื่นเลยผมต้องถามว่าทุกคนชอบดูซีรีส์กันมั้ยครับ? ชอบใช่มั้ยครับ ผมก็ชอบเหมือนกัน ยิ่งในช่วงที่ covid-19 ระบาดก็ไม่ได้ออกไปไหน อยู่กับบ้านก็ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการดูซีรีส์
หากคุณเป็นคนนึงที่ใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆ คุณอาจจะเคยเห็นคลิปสั้นๆ ของซีรีส์ต่าง ๆ ที่ตัดมาเป็นไฮไลต์ให้ได้ดู รวมถึงกระแสการรีวิวว่าเรื่องนั้นน่าดูเรื่องนี้ไม่น่าดู จนในที่สุดเราก็อาจจะตามไปดูเรื่องเต็มกัน ผมก็เป็นหนึ่งในนั้นครับที่นั่งไถมือถือไป เจอคลิปไฮไลต์ซีรี่ส์เรื่องไหนที่น่าดูน่าสนใจ ผมก็จะไปตามดูต่อครับ
แต่ทุกคนรู้มั้ยครับ แต่ก่อนผมก็เป็นคนนึงที่ดูซีรีส์เพื่อความบันเทิง เพื่อความสนุกแค่นั้นเลย แต่พอผมดูไปนานๆดูไปหลายๆเรื่อง ผมก็เริ่มคิดแล้วว่าถ้าผมดูซีรีส์เพื่อความบันเทิงอย่างเดียวมันก็น่าเสียดายไม่น้อยเลย ทำไมผมไม่ดูแล้วลองคิดดูบ้างว่าผมจะได้ประโยชน์อะไรจากซีรี่ส์เรื่องนี้บ้าง เรานำอะไรมาทำตาม มาคิดต่อได้บ้าง หรือลองเสิร์จข้อมูลต่างๆเพิ่มตามที่เราอยากรู้
ถ้าทุกคนดูแล้วคิดตาม หรือมีข้อสงสัยกับตัวซีรีส์ แค่นี้ก็ถือว่าการดูซีรีส์ของคุณ คุณได้ประโยชน์แล้วครับ การที่คุณมาหาข้อมูลเพิ่มมาคิดตามเพิ่ม ข้อมูลพวกนี้รู้ไว้แล้วก็ไม่เสียหายนะครับ ใครจะไปรู้ล่ะครับ เผื่อในอนาคตคุณอาจจะต้องพึ่งข้อมูลพวกนี้ก็ได้ครับ
มาลองเปลี่ยนมุมมองในการดูซีรีส์กันนะครับ อาจจะไม่ต้องทำตลอดก็ได้ แค่มาลองอะไรใหม่ๆจากมุมมองเดิมก็พอ
โฆษณา