20 มิ.ย. 2022 เวลา 14:32 • หนังสือ
เมื่อเราจดจ่ออยู่กับปัจจุบัน โดยไม่คิดถึงอดีต🌻
เสียดาย หรืออนาคต กังวล ในสมองจะหยุดทำงานชั่วคราวตัดขาดจากโลกภายนอกและเชื่อมต่อกับจิตใจเราจึงค้นพบสิ่งที่อยู่ภายในใจได้อัตโนมัติ
จิตใจจะได้รับการฟื้นฟูและความสุขจะเกิดขึ้นหลังจากที่เราอยู่กับอาจารย์ชื่นชมธรรมชาติและสิ่งรอบตัวการเติมเต็มตนเองให้สมบูรณ์มีส่วนช่วยในการเพิ่มพูนทักษะในการเข้าอกเข้าใจผู้อื่น
ทักษะในการสื่อสารและความคิดสร้างสรรค์ทักษะเหล่านี้มีประโยชน์และนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ลองย้อนกลับไปคิดดูว่าที่ผ่านมาเรามีความสุขมากแค่ไหน ถ้าคุณรู้สึกว่ามันยากเหลือเกินที่จะค้นพบความสุขในวันนี้ความอยู่รอดของเผ่าพันธุ์มนุษย์อาจเข้าขั้นวิกฤตแล้วก็ได้
พื้นฐานคือสิ่งสำคัญสำหรับการทำทุกอย่างลองเริ่มจากการฝึกฝนเทคนิคพื้นฐานอย่างการค้นหาจิตใจตัวเองอย่างน้อยวันละ 10 นาทีแค่ออกจากอดีตและอนาคตแล้วจดจ่ออยู่กับปัจจุบันสักครู่จิตใจเราก็พบกับความสุขได้ง่ายๆ
🌵 คนที่ยิ่งใหญ่จะเติบโตอย่างเหนื่อยล้าในความพออกพอใจคนที่ยิ่งใหญ่จะสว่างว่าและลุกไม่ราวกับจุดดวงไฟขึ้นบนโลก 🌻
โดย นโปเลียน โบนนาพาร์ท
โฆษณา