21 มิ.ย. 2022 เวลา 07:14 • ท่องเที่ยว
เที่ยวชิวๆที่พัทยา
การไปพัทยาสองวันสามคืนที่อยู่กับเพื่อนแบบจุกๆ โดยเริ่มต้นวันแรกก็นัดเจอกันที่ร้านอาหาร มุมอร่อย ก่อนเข้าโรงแรม ร้านมุมอร่อยเป็นร้านอาหารที่ค่อนข้างใหญ่ มีที่ถ่ายรูปมุมสวยๆอีกเยอะแยะ
หลังจากกินข้าวเสร็จเราก็ไปเช็คอินที่โรงแรม โดยโรงแรมที่เราพักกันคือแกรนด์เซ็นเตอร์พอยต์ เป็นโรงแรมที่หรูมากๆ และเป็นโรงแรมที่อยู่ในห้าง ทำให้สะดวกสบายเป็นอย่างมาก เพราะเป็นศูนย์การค้าที่ใหญ่สุดๆ
หลังจากเช็คอินเข้าที่พักเสร็จก็ได้เวลาเล่นน้ำพอดี พวกเราเลยนั่งรถสองแถวไปชายหาดกัน เพราะเนื่องจากกังวลเรื่องที่จอด เราได้เล่นน้ำกันประมาณ 2 ชม. แต่ก็ต้องขึ้นส่ะก่อนเพราะว่า มีเพื่อนสองคนที่ได้รับบาดเจ็บจากแมงกะพรุนไฟ ถือว่าเป็นโชคร้ายเพราะหน้าที่พวกเราไปไม่มีแมงกะพรุนแต่เหมือนมันจะหลงมา จนต้องรีบขึ้นและนำโซดามาล้างพิษออก
หลังจากนั้นก็ได้ไปทานข้าวเย็นที่ อาฟเตอร์ยำ
ร้านยำสุดอร่อยตั้งอยู่ในปั้มคาลเท็กซ์ที่ใครมาพัทยาแล้วต้องมากินให้ได้ เพราะมันอร่อยจนน้ำตาไหลจริงๆ
และสำหรับวันที่สอง พวกเราได้ไปคาเฟ่ชื่อดังคือ cave beach club เป็นคาเฟ่ออกแนวชิวๆ แต่คนเยอะมากๆ ตอนพวกเรามาโต๊ะเต็มเพราะคนเยอะมาก ต้องรอประมาณ 5 นาทีก่อนถึงจะได้โต๊ะ
หลังจากนั้นก็ไปทานข้าวเย็นที่ตลาด Night market แต่น่าเสียดาย เพราะว่าช่วงที่เราไปกันเป็นช่วยโควิด ตลาดเลยไม่ค่อยครึกครื้นและร้านอาหารทาเปิดน้อย แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีเลย ร้านน้ำปั่นที่อยู่หน้าสุดของตลาดอร่อยมากๆ มีให้เลือกหลากหลายเลย
ส่วนวันที่สามนั้น พวกเราได้ไปขับโกคาร์ทก่อนกลับ ที่ อีซี่คาร์ท โกคาร์ท เป็นสนามโกคาร์ทที่ดูใหญ่ดี น่าสนุก แต่เราไม่ได้เล่นเพราะอยู่เป็นเพื่อน เพื่อนอีกคน แต่แค่นั่งเชียร์ก็เหนื่อยแล้ว ใน 1 รอบเล่นทั้งหมด 8 นาที แต่ไหนๆมาทั้งที่ก็คงไม่พอ ก็เลยเล่นกันไปทั้งหมด 4 รอบ
หลังจากเล่นเสร็จก็แวะทานข้าวก่อนจะแยกย้ายกันที่ร้านอาหาร ปลาการัง เป็นร้านอาหารทะเลที่อยู่ติดกับทะเล อาหารแต่ละอย่างทำเร็วและอร่อยมากๆ ซึ่งเรารู้สึกว่าทริปนี้เป็นทริปที่ดีมากๆ ทั้งสนุก แล้วก็ได้กินของอร่อย ถ้าใครได้ไปพัทยาต้องลอง