23 มิ.ย. 2022 เวลา 12:00 • ไลฟ์สไตล์
Blog 4 (23/06/2022)
เขียนเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับงานอดิเรกที่ทำ
ตอนประถมศึกษา ประมาณ7-8ปีที่แล้วมีงานอดิเรกของเด็กๆงานหนึ่งที่ฮิตหรือกำลังบูมในช่วงนั้น เป็นงานอดิเรกที่ฝึกสมาธิ สกิลการใจเย็นค่อนข้างมาก
งานอดิเรกที่พูดถึงคือ การเย็บผ้า ซึ่งงานอดิเรกนี้ต้องเย็บหรือร้อยด้ายตามรูปที่เราได้ซื้อ ซี่งงานนี้ต้องใช้เวลาและความละเอียดเป็นอย่างมากถึงจะออกมาดีและสวยงาม
โดยเราได้ซื้อรูปแบบการเย็บที่เป็นรูปต่างๆมาเป็นจำนวนมาก เราได้ลองฝึกการร้อยด้ายเข้าเข็ม ฝึกการใช้สมาธิ ฝึกความละเอียด ฝึกสติปัญญา และฝึกการเลือกเฉดสีให้เข้ากับรูปแบบที่เราเลือกมา
ช่วงสมัยนั้นเป็นช่วงที่สังคมที่มีอินเทอร์เน็ตไม่ค่อยเข้าถึงจึงทำให้เราเพลิดเพลินกับการทำสิ่งนั้น และได้ความภาคภูมิใจในการทำสิ่งๆนั้นสำเร็จและลุลวงไปด้วยดี ถึงแม้มันจะค่อนข้างใช้ระยะเวลาหรือความละเอียดที่ค่อนข้างมาก ต้องสิ่งที่ได้กลับเป็นสิ่งที่เราโตมาไม่ค่อยได้เจอสักเท่าไหร่ การได้ทำสิ่งๆนั้นในสมัยเมื่อ7-8ปีที่แล้วเป็นสิ่งที่สนุกและสร้างรอยยิ้มได้มากๆ
โฆษณา