27 มิ.ย. 2022 เวลา 11:45 • การศึกษา
[คัมภีร์ Excel]กราฟอะไรที่เหมาะกับการนำเสนอข้อมูล ที่ค่าของข้อมูลมีค่าต่างกันมากๆ
สมมุติเรามีข้อมูลแบบตารางนี้เราจะนำเสนอแบบไหนดีให้มันแสดงข้อมูลในกราฟเดียวกัน
สำหรับกราฟที่เหมาะกับการนำเสนอข้อมูลแบบนี้ เราจะลองใช้กราฟ Combo chart ใน Excel มาลองสร้างกัน ก่อนอื่นมาลองทำความรู้จัก Combo chart กันก่อน
Combo chart คือ กราฟแบบผสมที่ใช้ในการนำเสนอชุดข้อมูลที่มีขนาดแตกต่างกันแต่มีความสัมพันธ์กัน โดยนำเสนอให้อยู่ในกราฟเดียวกัน ควรใช้กราฟนี้เมื่อค่าของข้อมูลมีค่าแตกต่างกันมากระหว่างข้อมูล 2 ชุด หรือใช้ในกรณีต้องการรวมกราฟกัน
เพื่อให้เข้าใจมากขึ้นเรามาลองมาสร้างกราฟแบบ Combo กันดูก่อน
ทีนี้มาดูว่า Combo chart มีให้เราเลือกใช้กี่อย่าง
มาถึงตรงนี้หวังว่าจะมีประโยชน์และนำไปประยุกต์ใช้กันต่อไปได้นะครับ
โฆษณา