26 มิ.ย. 2022 เวลา 15:59 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🎡เงินเฟ้อตามค่าแรง (Wage Inflation) – ปัจจัยสำคัญที่นักลงทุนไม่ควรมองข้าม🎡
อัตราเงินเฟ้อตามค่าจ้าง (Wage inflation) เป็นการเพิ่มขึ้นของราคาสินค้าและบริการอันเป็นผลมาจากการเติบโตของค่าจ้าง กล่าวอีกนัยหนึ่งคือ ยิ่งประชากรได้เงินเดือนเพิ่มมากเท่าไร พวกเขาก็ยิ่งต้องจ่ายค่าสินค้าและบริการต่างๆ แพงมากขึ้นเท่านั้น หมายความว่านายจ้างมักจะรักษาผลกำไรของบริษัทเอาไว้เสมอ เมื่อต้องเผชิญกับอัตราเงินเดือนที่เพิ่มขึ้น
เป็นสาเหตุให้มูลค่าสินค้าและบริการมีราคาแพงขึ้น และทำให้แรงงานจะต้องได้รับค่าจ้างที่สูงขึ้นเพื่อชดเชยส่วนต่างระหว่างการเพิ่มขึ้นของราคาสินค้าและบริการ และเงินเดือนที่พวกเขาได้รับนั่นเอง
วันนี้ เราจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับอัตราเงินเฟ้อตามค่าจ้างแรงงาน เพื่อทำความเข้าใจว่าทำไมนักลงทุนควรให้ความสำคัญกับอัตราเงินเฟ้อนี้
Wage Inflation คืออะไร?
ค่าจ้าง (Wage) และอัตราเงินเฟ้อ (Inflation) มีความสัมพันธ์กัน ในขณะเดียวกัน หากท่านกำลังวางแผนที่จะใช้จ่ายเงินมากขึ้นตามราคาที่สูงขึ้น นี่เป็นสิ่งสำคัญที่ท่านต้องทำความเข้าใจ ในขณะที่คนส่วนใหญ่ได้เงินเดือนหรือรายรับจากการทำงาน ยิ่งงานที่ทำให้เงินเดือนได้มากเท่าไหร่
ความกลัวที่จะต้องตกงานหรือออกจากงานดังกล่าวก็มากเท่านั้น นอกจากนี้ ธุรกิจขนาดเล็กและผู้ให้บริการส่วนใหญ่มักอิงตามการได้รับเงินค่าจ้างของแรงงานเป็นหลัก
ในขณะเดียวกัน ด้วยจำนวนยอดผู้ว่างงานที่เพิ่มขึ้น ผู้คนต่างไม่เต็มใจที่จะจับจ่ายใช้สอยสินค้าและบริการที่มีมูลค่าที่เพิ่มขึ้นตามเงินเฟ้อ เพราะแน่นอนว่าเมื่อตกงาน พวกเขาก็ไม่มีรายได้ที่เพียงพอสำหรับค่าใช้จ่ายนั่นเอง
⭐️รับโบนัสเทรดฟรี 30$ สำหรับลูกค้าใหม่
โฆษณา