27 มิ.ย. 2022 เวลา 03:19 • ความคิดเห็น
ลองถามคำถามสั้นๆเค้าดูนะคะ เช่น “อยากให้เรามีความสุข หรืออยากให้เราหาเงินได้เยอะๆล่ะ” รอให้เค้าตอบกลับมาค่ะ
1
ถ้าเค้าตอบว่าได้เงินเยอะ ก็ถามเค้ากลับว่าแล้วไม่นึกถึงความสุขของเราเหรอ เป้าหมายชีวิตที่ดี ควรจะยกเรื่องเงินเป็นหลักเหรอ เงินคือออกซิเจนสำหรับเค้าเหรอคะ
1
ถ้าเค้าตอบว่าความสุข ก็บอกเค้าว่ากรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จวันเดียว ความสำเร็จของคนเราก็เช่นกัน
1
สุดท้ายแล้วบอกเค้าไปค่ะว่ากำลังหาสมดุลในสิ่งที่รักให้มันทำเงินให้อยู่นะ ถ้ามีเงิน แต่ไม่มีความสุข สมองไม่พัฒนา ก็ไม่อยากมีชีวิตตรงนี้ จุดนี้ ขอให้ครอบครัวที่มีอยู่ตอนนี้ เคารพ และ ยอมรับในความคิด การตัดสินใจของเราบ้าง มันเป็นมารยาทสากลที่ทุกคนต้องมีค่ะ ถ้าทำไม่ได้ ก็ตามนั่นค่ะ ยอมรับว่าคนในครอบครัวไม่ใช่ safe zone เดินออกมาเลยค่ะ
โฆษณา