29 มิ.ย. 2022 เวลา 07:57 • ไอที & แก็ดเจ็ต
การเปลี่ยน App Default ที่เคยเปิดงานบน Macbook กลับไปเป็นอันเก่า ต้องทำยังไง?
อย่างเช่นในกรณีของหยกคือหยกเคย Double Click แล้วมันลง Install Font ใหม่เข้าเครื่องได้เลย เพราะ Default มันเคยเป็น Font Book แต่พอระหว่างทำงานเราไป Download Program ใหม่ ๆ มาแล้วมันมาเปลี่ยน Default ของเราเฉยเลย (เป็น VideoCaptions)
หรือบางคนเวลาเปิดไฟล์ Video เคยสามารถดูผ่าน QuickTime Player ได้ แต่อยู่มาวันหนึ่ง Default มันกลายเป็นโปรแกรมอย่างอื่น เช่น Windows Media Player แล้วเราไม่ถนัด
อันนี้แก้กลับยังไงได้บ้าง?
ให้คลิกขวาที่ตัวไฟล์ที่เราจะเปิดค่ะ แล้วกด "Get Info"
เสร็จแล้วให้เลื่อนลงไปหา Tab "Open with:"
คลิกเพื่อเปลี่ยนแอปที่เราอยากใช้เปิดเลยค่ะ
แล้วกดปุ่ม "Change All"
มันจะถามว่าไฟล์นามสกุลนี้ทั้งหมด เช่น .ttf, .mov, .mp4 ให้ใช้ App ที่เลือกนี้เปิดใช่ไหม? เราก็ "Continue"
เสร็จแล้ว Default เก่าของเราก็จะกลับมาค่ะ
หวังว่าจะช่วยลดความปวดหัวของผู้ใช้งานหลายท่านได้นะคะ Enjoy Working ค่ะ
โฆษณา