30 มิ.ย. 2022 เวลา 02:00 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
เรื่อง : Welcome to Wedding Hell
แนว : โรแมนติก , ดราม่า
ช่องทาง : Netflix
จำนวนตอน : 12
คะแนน : 8/10
เนื้อเรื่อง : หลังจากคบกันมานาน ในที่สุดซอจุนฮยอนก็ขอคิมนาอึนแต่งงาน ในขณะที่ทั้งคู่เริ่มวาดฝันถึงชีวิตคู่ ความจริงที่ลืมไม่ได้เลยก็คือ การเตรียมงานแต่ง ทั้งคู่เริ่มมีความเห็นที่ไม่ตรงกันเกี่ยวกับงานแต่ง และพิธีกรรมระหว่างทาง ตั้งแต่เงินเก็บที่จะเอามาใช้จัดงาน สถานที่จัดงาน ของขวัญที่ต้องให้ครอบครัวอีกฝ่าย(ตามธรรมเนียม) เลือกเฟอร์นิเจอร์ หาเรือนหอ
ยิ่งเวลาผ่านไปนาอึนเริ่มรู้สึกอึดอัดใจกับการเตรียมงานแต่งมากขึ้นเรื่อยๆ งานแต่งงานครั้งนี้เกิดขึ้นหรือจะล่มไม่เป็นท่า ก็ต้องไปลุ้นกัน
ความเห็นส่วนตัว : ความรักไม่ได้จบลงตรงที่ทั้งสองรักกันและแต่งงาน จบเอย แต่มันเป็นจุดเริ่มต้นและบททดสอบจิตใจของความรักต่างหาก สำหรับฉันที่ไม่เคยผ่านงานแต่ง แต่พอลองถอดจิตว่าเป็นนางเอกแล้วเจอเรื่องราวแบบนั้นก็อดรู้สึกอินตามไม่ได้ ทั้งเรื่องเงิน เรื่องของขวัญ จะไม่คิดเล็กคิดน้อยก็กลัวจะดูเห็นแก่ตัว แต่พอจะพยายามทำให้สมกับอีกฝ่ายก็ทั้งอึดอัดใจ น้อยใจ เข้าใจอารมณ์คนอ่อนไหวช่วงเตรียมงานเลย ว่าถ้า 2 คนไม่ช่วยกัน ไม่คุยกัน มีโอกาสงานแต่งล่มจริง
ซีรีส์จำนวนตอนไม่เยอะ ตอนละ 30 กว่านาที ที่พาคนดูอินไปกับการเตรียมงานแต่งสไตล์เกาหลีที่ไม่ได้ง่าย ถ้าเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้องและมีผลต่อการตัดสินใจ ถ้าใครเป็นสายไม่คิดมากอาจจะไม่ถูกจริตกับความคิดตัวละครในเรื่อง แต่ถ้าคุณเป็นสายเรื่องเงินไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ทำไรต้องคิดก่อนเรื่องนี้อาจจะตรงใจอยู่บ้าง พระเอกมีความละมุนเอาใจใส่นางเอกดี ส่วนนางเอกก็น่ารักแม้ว่าจะคิดมาก ขี้น้อยใจไปนิด แต่เข้าใจได้ ถือว่าสนุกดูเพลิน
#NhonwanReview
#WelcomeToWeddingHell
โฆษณา