4 ก.ค. 2022 เวลา 06:31 • ธุรกิจ
Spotify ทดลองฟีเชอร์ สร้างพอดแคสต์ บันทึกเสียง-แก้ไข-ใส่เพลงประกอบ ได้ในแอป
หลังจากเพิ่งมีข่าวว่า แพลตฟอร์มสตรีมมิงเพลงและพอดแคสต์ชื่อดังอย่าง Spotify กำลังทดสอบฟีเชอร์ใหม่ โหมดคาราโอเกะ ให้ผู้ใช้งานสามารถร้องเพลงโปรด พร้อมมีเนื้อเพลงปรากฏขึ้นบนหน้าจอ
1
ตอนนี้ก็มีอีกข่าวที่น่าสนใจ คือ Spotify เริ่มให้สร้างพอดแคสต์ บันทึกเสียง แก้ไขเสียงพอดแคสต์ ได้ในแอปพลิเคชัน โดยฟีเชอร์นี้ เริ่มเปิดทดสอบในนิวซีแลนด์ ในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา
โดยบัญชีทวิตเตอร์ Spotify New Zealand ได้ทวีตข้อความพร้อมวิดีโอ
“Now you can share it and have your voice on Spotify, in minutes.” คือบอกประมาณว่า สามารถสร้างและแชร์พอดแคสต์ได้ง่าย ๆ ใน Spotify
การที่ Spotify ทำแบบนี้ ก็เพื่อดึงดูดให้คนมาทำพอดแคสต์กันได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องไปดาวน์โหลดแอปพลิเคชันอื่นมาอัดเสียง ตัดต่อ แล้วแชร์มาลง Spotify อีกที
โดยก่อนหน้านี้ในปี 2019 Spotify ได้เข้าซื้อบริษัท Anchor ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยี ที่ทำเกี่ยวกับเครื่องมือการสร้างและเผยแพร่พอดแคสต์ที่เน้นความง่าย สะดวก และรวดเร็ว
ก่อนหน้านี้ใครที่ใช้ Anchor ทำพอดแคสต์ ก็ต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Anchor มา จากนั้นจัดการทำพอดแคสต์ให้เรียบร้อย แล้วจึงค่อยแชร์ลงในแพลตฟอร์มต่าง ๆ รวมถึง Spotify
แต่ไป ๆ มา ๆ Spotify คงคิดว่า น่าจะลองเอาเครื่องมือทำพอดแคสต์ของ Anchor มาไว้ใน Spotify ซะเลย และมันก็กำลังเกิดขึ้นแล้วตอนนี้ ในนิวซีแลนด์
และด้วยความที่ Spotify เป็นอาณาจักรแพลตฟอร์มที่รวมเสียงเพลง
ก็ทำให้ครีเอเตอร์ที่สร้างพอดแคสต์ใน Spotify สามารถเลือกเพลง หรือเสียงประกอบใน Spotify ใส่เป็นแบ็กกราวนด์ได้เลย แบบถูกลิขสิทธิ์
ก็ต้องรอดูฟีดแบ็กจากการที่ Spotify ลองทดสอบฟีเชอร์นี้ในนิวซีแลนด์ ว่าพวกเขาคิดว่าเวิร์กหรือไม่
และคนทั่วโลก รวมถึงคนไทย จะได้สร้างพอดแคสต์ใน Spotify กันหรือเปล่าในอนาคต..
โฆษณา