7 ก.ค. 2022 เวลา 15:00 • ประวัติศาสตร์
• 10 Fact สนุก ๆ เกี่ยวกับประวัติศาสตร์
ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน #130
1) สาเหตุที่ทำให้สตีฟ จ็อบส์ ตั้งชื่อบริษัทของเขาว่า Apple เนื่องจากเวลาเปิดสมุดโทรศัพท์ คำว่า Apple จะมาก่อนคำว่า Atari ซึ่งเป็นชื่อบริษัทคอมพิวเตอร์และผลิตเกมชื่อดังของญี่ปุ่น
1
2) ตั้งแต่ช่วงสงครามเย็นจนถึงปัจจุบัน มีรายงานว่า มีขีปนาวุธนิวเคลียร์จำนวนทั้งหมด 6 ลูก ที่หายสาปสูญไป
3
3) ในปี 1005 มีบันทึกว่า มีนักบวชชาวอังกฤษคนหนึ่ง ได้ประดิษฐ์ปีกเพื่อให้เขาบินได้ นักบวชคนนี้ทดลองโดยการอยู่บนยอดหอคอยแล้วกระโดดลงมา ปรากฏว่าการทดลองล้มเหลว เขาตกลงมาสู่พื้นและขาหักทั้งสองข้าง
3
4) ชาวอียิปต์โบราณมีความเชื่อว่า เทพเจ้าที่สร้างโลกขึ้นมานั้น สร้างโลกขึ้นมาจากการสำเร็จความใคร่
3
5) ในช่วงสงครามเย็น โรเบิร์ต ฮันส์เซ่น (Robert Hanssen) เจ้าหน้าที่ของเอฟบีไอ เคยได้รับภารกิจให้ตามล่าหนอนบ่อนไส้ ที่เชื่อว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของโซเวียตที่แฝงตัวมา สุดท้ายทุกอย่างก็พลิกล็อค เพราะแท้จริงฮันส์เซ่นก็คือหนอนบ่อนไส้ตัวจริง
5
6) อันโตนี ฟาน เลเวินฮุก (Antonie van Leeuwenhoek) นักจุลชีววิทยาคนแรกของโลก ศึกษาตัวอสุจิจากอุสจิของตัวเขาเอง (ไม่ต้องถามนะครับ ว่าเขาเอาอสุจิออกมายังไง?)
1
7) ในวันที่ 9 สิงหาคม 1965 สิงคโปร์ถูกขับออกจากการเป็นส่วนหนึ่งของมาเลเซีย ทำให้สิงคโปร์กลายเป็นประเทศที่ได้รับเอกราชโดยที่ไม่ได้ตั้งใจ
5
8) เมื่อวิกตอร์ อูว์โก (Victor Hugo) นักเขียนชื่อดังชาวฝรั่งเศสเสียชีวิตในปี 1885 บรรดาซ่องโสเภณีในกรุงปารีสได้พากันหยุดเพื่อไว้อาลัยต่อเขา เนื่องจากอูว์โกเป็นนักเที่ยวกลางคืนตัวยง และเป็นลูกค้าประจำของซ่องโสเภณีเหล่านี้
3
9) โมสาร์ทเคยประพันธ์เพลงหนึ่ง โดยชื่อของเพลงนี้มีความหมายว่า 'เลียก้นของฉันสิ'
1
10) จอห์น โจเซฟ เมอร์ลิน (John Joseph Merlin) นักประดิษฐ์ชาวอังกฤษผู้คิดค้นโรลเลอร์สเก็ต เคยแสดงโชว์สิ่งประดิษฐ์ของเขาต่อหน้าผู้คน แต่ดันเกิดอุบัติเหตุ จนทำให้ตัวเขาไปพุ่งชนกับกระจกจนแตก
*** Reference
#HistofunDeluxe
โฆษณา