8 ก.ค. 2022 เวลา 04:45 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
เพิ่งดู Stranger Things จบทั้ง 4 ซีซั่นในหนึ่งสัปดาห์ หลังจากกด+ ใน Netflix ไว้เกือบสามปี...ถือว่าไม่ตกขบวนละ 😁
คงไม่ต้องพูดถึงเนื้อหาอะไรมากมาย เพราะเชื่อว่าหลายๆ คนก็คงดูกันไปแล้ว แต่ความรู้สึกที่มีต่อซีรี่ส์นี้ บอกได้คำเดียวเลยว่า “สุด”
ดูซีรี่ส์ชุดนี้แล้วมันมีความรู้สึกเหมือนได้อ่านนิยายของ Stephen King ได้ย้อนอดีตไปกับงานไซไฟเหนือธรรมขาติของ Steven Spielberg ได้ลุ้นระทึกกับงานเขย่าขวัญของผู้กำกับอย่าง John Carpenter หรือแม้กระทั่ง Wes Craven ซึ่งผลงานของนักเขียน-ผู้กำกับภาพยนตร์ที่เอ่ยถึงมานี้ ล้วนมีผลงานชิ้นเอกเป็นที่น่าจดจำในยุค 80s มากมาย
เรื่องของนักแสดง คงไม่มีอะไรต้องบรรยายมากมาย กลุ่มผู้ใหญ่ กลุ่มเด็กโต และกลุ่มน้องเล็ก นักแสดงหลักๆ เล่นได้ดีทุกคน ทั้งตัวละครหลักตั้งแต่ซีซั่นแรก มาจนถึงตัวละครที่โผล่มาใหม่ในซีซั่นหลังๆ คือชอบทุกคนเลยนะ (จะมีแอบรำคาญอยู่นิดหน่อยก็บทของไอ้หนุ่มผมยาวขับรถพิซซ่าแหละ มึงจะเยิ้มไปถึงไหน) แต่เอาจริงๆ ถ้าให้เลือกตัวละครที่ขอบที่สุดก็คงจะเป็นคู่ดัสตินกับสตีฟแหละ คู่นี้อยู่ด้วยกันเหมือนเคมีมันลงตัวที่สุดแล้วล่ะ
และด้วยความที่โตมากับป๊อปคัลเจอร์ในยุค 1980s เมื่อได้สัมผัสกับการนำเสนอเรื่องราวในยุคนั้น ซึ่งทำได้ดีและใส่ใจในรายละเอียดมากๆ ทั้งในเรื่องของการแต่งกาย รายละอียดของสถานที่ โดยเฉพาะเพลง ที่ใส่เข้ามาแบบถูกที่ถูกจังหวะ ฟังแล้วไม่ขัดความรู้สึก นั่นทำให้เราดื่มด่ำกับบรรยากาศทั่วๆ ไปของหนังได้ไม่ยากเลย (เอาจริงๆ ผมฟินมากเลยนะกับการได้ฟัง Rock Me Amadeus กับ Tarzan Boy ในฉากลานสเก็ต ...คือมันใช่เลย ดูแล้วนั่งอมยิ้มคิดถึงสมัยเป็นเด็กวัยรุ่นมากมาย😌)
และที่ชอบมากๆ อีกฉากนึงคือ ฉากเล่นกีต้าร์เพลง Master of Puppets ในโลกกลับด้าน ...จะเท่ไปถึงไหน!!
สรุป ใครชอบหนังไซไฟเหนือธรรมชาติ ชอบความเป็นป๊อบคัลเจอร์ยุค 80s ไม่สมควรพลาด Stranger Things จริงๆ ครับ
ให้คะแนน 8.5/10 เลยสำหรับซีรี่ส์ชุดนี้
โฆษณา