9 ก.ค. 2022 เวลา 20:47 • นิยาย เรื่องสั้น

ทุกการรอคอยจะมีความเจ็บปวดซ่อนอยู่

ทุกการรอคอยจะมีความเจ็บปวดซ่อนอยู่
เมื่อเรา "รู้สึกดี" กับใคร...เราก็มักจะ "เฝ้ารอ"
ในบางครั้ง..ก็ รู้สึกท้อ บ้าง…แต่ก็ยัง "รอ" เค้าได้อยู่ดี
หลายๆคนอาจจะเคยมีประสบการณ์นี้ และมีคนที่เราเฝ้า "รอ " ให้เค้าตอบกลับมาในแพลตฟอร์มที่คุยกัน
และการรอคอยของแต่ละคนก็แตกต่างกันออกไปตามอารมณ์และความรู้สึกในขณะนั้น
1
แต่ทว่าทุกการรอคอย มันมีความเจ็บปวดซ่อนอยู่ ความเจ็บปวดที่ว่านี้มันเกิดจากความคิดของเรา ที่คิดว่าที่เค้าไม่ตอบ หรือตอบก็อาจจะช้า เพราะเค้าคงไม่มีเวลาให้เรา เราไม่ใช่คนสำคัญของเค้า สารพัดจะคิดไป ล้วนแล้วแต่ด้านลบที่ส่งผลกับความรู้สึก มันไปลดทอนพลังใจในการรอ ...
"ไม่มีเวลาทักเรา แต่มีเวลาคุยเล่นกับคนทั่วไป " หลายคนอาจจะไม่ชอบใจกับกรณีนี้ แต่ถ้าเราจะฉุกคิดสักนิดนึงใช้เหตุผลให้มากกว่าอารมณ์และความรู้สึก เราจะเข้าใจคนที่เรารอ มากขึ้น ในทุกความสัมพันธ์ไม่ว่าจะ เพื่อน หรือ คนรัก มันก็ควรมีมารยาทไม่ล้ำเส้นความเป็นส่วนตัวของกันและกันจนเกินพอดี อย่าทำให้การทักการตอบกลับ เป็นหน้าที่ ให้เค้าทักเพราะความคิดถึง ความละลึกถึง ความผูกพันในใจที่มีต่อกัน มันมีความหมายต่อจิตใจมากกว่าค่ะ
"ทักไปแล้วตอบช้า" ทักเช้า ตอบสาย ตอบบ่าย หรือไม่ตอบทั้งวัน ทั้งเค้าและเราต่างมีหน้าที่รับผิดชอบ มีงานการที่ต้องทำ ซึ่งบางงานเราต้องเข้าใจว่าต้องทำต่อเนื่อง ใชัสมาธิ จะเป็นการดีถ้าเราเอาเวลาน้อยใจไปทำความเข้าใจในตัวเค้าและงานที่เค้าทำ ช่วงไหนที่ควรทักเค้า และเค้าเองตอบกลับเราได้ เราไม่เสียใจ เค้าเองไม่เสียงาน
เราเองสามารถทำบางอย่างโดยใช้เวลาไม่มากเพื่อเติมเต็มช่องว่างของความรู้สึก ของอีกฝ่ายด้วยการ พยายามตอบกลับ ส่งภาพน่ารักๆของการทำงานให้ หรือบอกว่าวันนี้จะทำอะไรที่ไหน เพื่อความสบายใจค่ะ ไม่ใช่หายไปแล้วบอกว่า อยู่โรงพยาบาลนะ มันจะตกใจเอานะคะ มันก็มีแหละทั้งคนที่รอแบบ น้อยใจ กะคนที่รอแบบห่วงใย หรืออาจจะเป็นทั้งสองแบบก็ได้ค่ะ
ความน่ารักของการรอคอย คือรอด้วยด้วยใจที่มีความสุขไม่หวาดระแวง ไม่ตั้งคำถามในใจ ละลึกถึงเหตุผลความน่าจะเป็น บางท่านอาจจะมองว่าโลกสวยไปมั้ย แต่ถ้าเราทำสิ่งเหล่านี้ได้ การรอคอยของเราจะมีความสุข
ทำไม ??? เราต้องรอคอยด้วยความน้อยใจ และ เสียใจ ในขณะที่เรารอด้วยใจที่มีความสุขได้
คุณล่ะเลือกที่จะรอแบบไหน
จิตรางคนางค์
โฆษณา