9 ก.ค. 2022 เวลา 22:41 • ท่องเที่ยว
จุดเริ่มต้นของการทำเพจ Pang Pang's Everywhere
🙏 สวัสดีค่า แป้งนะคะ จาก Pang Pang Everywhere สร้างเพจนี้ขึ้นมาเพื่อจะมาแชร์ประสบการณ์ เรื่องราวการท่องเที่ยวแบบประหยั๊ดดด ประหยัด ทำยังไงถึงเที่ยวได้หลายประเทศ ตอนนี้ไปมา 40+ ประเทศแล้ว จะมาเล่าวิธีประหยัดเงินไว้เที่ยว วิธีโบกรถ วิธีหาที่พักฟรีๆ และอื่นๆอีกมากมาย
Enjoy Life and let the adventure begins
Pang Pang Everywhere
Taj Mahal ด้วยราคาคนอินเดีย เพราะตอนนั้นตีเนียนเข้าไป พูดฮินดีนิดไปหน่อยๆ อ๊ะๆๆ 40 รูปี
ตอนนั้นอายุ 19 ปี คือนั่งอยู่ในห้องเรียนแบบไม่ได้ละอะ ไม่ชอบการนั่งเรียนที่มหาวิทยาลัย ชีวิตต้องใช้ให้คุ้ม ไม่ไปตอนนี้จะได้ไปตอนไหน อยากออกไปผจญภัย อิพ่ออิแม่ก็คาดหวังอยากจะให้เรียนจบ ทำงาน เก็บเงิน สร้างบ้าน ต๊าย! วนลูปไปค่ะ อิฉันคิดต่าง แป้งชอบความเป็นอิสระ อยากใช้ชีวิตเลย ไม่อยากรอให้มีตังหลายหลักในบัญชี เอาซะ งบน้อยก็ได้ จะพิสูจน์ให้ดูว่าทำได้! ถ้าอายุเริ่มมากจะเอาแรงจากไหนมาโบกรถ แบคแพคอีก ไม่ได้ๆ ตอนนี้แหละ! เวลามันเอาคืนมาไม่ได้
เลยเลือกไป 🇮🇳 อินเดียคนเดียวมันซะเล๊ย!! และวันนี้เมื่อ 5 ปีที่แล้ว แป้งออกแบคแพคไปเที่ยวอินเดีย 3 เดือน ไปอยู่บ้านโฮส Couchsurfing ทำงานอาสา Workaway เป็นทริปที่หรรษามาก เป็นทริปที่เปิดโลกมาก
1
ที่จริง แป้งเริ่มเที่ยวตั้งแต่จบ ม.6 ละ บินไปเล๊ยย 🇲🇾 มาเลเซีย เพื่อนบ้าน ไปแบบแบคแพค ไม่รู้ตาสีตาสาอะหยัง 1 เดือน สนุกดี ทดสอบความอดทน ตงามกล้าตัวเองด้วย ไปทำงานอาสา ทำฟาร์ม ทำงานที่โฮสเทลแลกที่พักและอาหารฟรี ไปเป็นคนดูแลแคมป์อยู่เป็นสาวชาวเกาะ สนุกไปอี๊ก
จนตอนนี้ล่าสุดเพิ่งกลับจากทริปโบกรถ Hitchhiking รอบบอลข่านมา ไว้จะมาแชร์เรื่อยๆนะคะ ฝากติดตามเพจด้วยค้า 🥰🙏
โฆษณา