12 ก.ค. 2022 เวลา 04:00 • ธุรกิจ
เปิด “3 เศรษฐีหน้าใหม่” ปีนี้ ติดโผ 1 ใน 50 คน “รวย”
1
สแกน “3 นักธุรกิจ” ติดโผทำเนียบ 1 ใน 50 “เศรษฐีหน้าใหม่เมืองไทย” ปี 2565 !! หลังความ “รวย” มั่งคั่งเพิ่มพูน ตาม Capital Gain ขณะที่บัลลังก์ธุรกิจไม่สะเทือนผลประกอบการเติบโต แม้การแพร่ระบาดโควิด-19 รุมเร้า
เปิด “3 เศรษฐีหน้าใหม่” ปีนี้ ติดโผ 1 ใน 50 คน “รวย”
“รวยธุรกิจ” & “รวยหุ้น” ความโดดเด่นในรูปของ “มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด” (Market Capitalization) และ “ผลประกอบการรายได้-กำไร” เติบโตต่เนื่อง ! ในปี 2565 คงต้องยกให้กับ “3 นักธุรกิจ” ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจ จนกลายเป็นการเกิดขึ้นของ “3 เศรษฐีหน้าใหม่” ที่ติดโผการจัดอันดับ 50 มหาเศรษฐีเมืองไทย ประจำปี 2565 จากการจัดอันดับโดยนิตยสาร “ฟอร์บส ไทยแลนด์”
การเกิดขึ้นของ 3 เศรษฐีหน้าใหม่ ที่ติดทำเนียบ 50 มหาเศรษฐีในปีนี้ มาจาก 3 นักธุรกิจ
📌 “อดิศักดิ์ สุขุมวิทยา” ผู้ก่อตั้งและเจ้าของอาณาจักร “เจมาร์ท” (JMART)
📌 “สุระ คณิตทวีกุล” ผู้ก่อตั้งและซีอีโอแห่ง “คอมเซเว่น” (COM7)
📌 “หมอพงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี” ผู้ร่วมก่อตั้งคลินิกเสริมความงามพงศ์ศักดิ์และยังเป็นนักลงทุนเน้นคุณค่า (ประเทศไทย) (Value Investor) หรือ “วีไอ”
ที่พิสูจน์ฝีมือจากการเติบโตของธุรกิจจนสร้าง “ความมั่งคั่ง” (Wealth) ให้พุ่งทะยาน ประเมินจาก “กำไรจากส่วนต่างของราคา” (Capital Gain) ที่ขยับเพิ่มขึ้น แตะระดับพันล้านไปจนถึงหมื่นล้าน...
2
“กรุงเทพธุรกิจ BizWeek” เปิดเส้นทาง “ความร่ำรวย” ของ 3 เศรษฐีหน้าใหม่นักธุรกิจ...!! ติดโผการจัดอันดับ 50 มหาเศรษฐีไทย ประจำปี 2565
1
ความมั่งคั่งทั้งเครือแตะระดับ “แสนล้าน” ขึ้นแท่นธุรกิจ “เติบโตไม่หยุด !” นิยามดังกล่าวคือ “อดิศักดิ์ สุขุมวิทยา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แห่ง “เจมาร์ท” ติดในรายชื่อมหาเศรษฐีไทยในอันดับที่ 37 ด้วยมูลค่าทรัพย์สิน 835 ล้านดอลลาร์ หรือ 2.94 พันล้านบาท อันเนื่องจากมูลค่าหุ้นในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศ (SET) ที่เพิ่มสูงขึ้น จากการที่บริษัทตัดสินใจเดินหน้า “การสร้างความมั่งคั่ง” (Wealth Creation) เพื่อต่อยอดความมั่งคั่งให้ “4 ธุรกิจหลัก”
- ธุรกิจจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ
- ธุรกิจติดตามหนี้
- ธุรกิจบริหารพื้นที่เช่า ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์
- ธุรกิจเช่าซื้อส่วนบุคคล
โดยแต่ละธุรกิจถือว่าอยู่ในอันดับต้นๆ ของฐานลูกค้า “ธุรกิจรีเทล” (ค้าปลีก) และมุ่งสู่ธุรกิจใหม่ โดยเฉพาะ “ธุรกิจการเงิน” จากจุดเริ่มต้น “ธุรกิจห้องแถว” จำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าเงินผ่อน กลายเป็นเจ้าของ “ธุรกิจจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ” โดยปี 2552 บริษัทสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)
1
“สุระ คณิตทวีกุล” ผู้ก่อตั้งและซีอีโอแห่ง “คอมเซเว่น” (COM7) ติดในรายชื่อมหาเศรษฐีไทยในอันดับที่ 49 ด้วยมูลค่าทรัพย์สิน 670 ล้านดอลลาร์ หรือ 2.36 พันล้านบาท จากจุดเริ่มต้นร้านคอมในพันธุ์ทิพย์ สู่อาณาจักรไอที (IT) ที่มีมูลค่าระดับหมื่นล้าน !! และปัจจุบันเป็นหนึ่งในผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์จาก Apple รายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ขณะที่มูลค่าหุ้นที่เพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย
และ “หมอพงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี” ผู้ร่วมก่อตั้งคลินิกเสริมความงามพงศ์ศักดิ์และยังเป็น “นักลงทุนเน้นคุณค่า (ประเทศไทย)” (Value Investor) หรือ “วีไอ” ติดในอันดับที่ 50 ด้วยมูลค่าทรัพย์สิน 655 ล้านดอลลาร์ หรือ 2.3 พันล้านบาท ซึ่งหนึ่งในพอร์ตหุ้นที่เขาถือครองมีหุ้นของกลุ่ม COM7 อยู่ส่วนหนึ่งด้วย
1
โฆษณา