11 ก.ค. 2022 เวลา 21:17
.
อย่ากลัวและอย่าไปกังวล หากวันหนึ่งจะต้องสูญเสีย
บางสิ่งบางอย่างหรือใครบางคนไปจากชีวิต
แต่ควรกลัว การสูญเสียตัวเราเอง
ไปกับการพยายามทำให้ทุกคนพอใจ
.
ต่อให้คิดว่าวิเศษมาจากสวรรค์วิมานไหน
มนุษย์เราก็ควบคุมสิ่งต่างๆได้แค่ในระดับหนึ่งเท่านั้น
ดังนั้นจะอะไรก็ตาม ที่ไม่สามารถควบคุมได้
คนธรรมดาอย่างเราก็ไม่ควรจะไปกลัว ไปกังวลถึงมัน
.
จริงอยู่ ชีวิตมันไม่เคยอนุญาตเราให้ย้อนกลับไปแก้ไขเรื่องผิดพลาดและความผิดหวัง ที่เคยเกิดขึ้น
แต่อย่างน้อย
ขีวิตมันก็ให้โอกาส เราที่จะใช้ชีวิตในทุกๆวัน
ให้ดีขึ้นกว่าวันที่ผ่านมาได้เสมอ
.
ดังนั้น มันจึงไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรเลย
หากจะทำผิดพลาดไปบ้าง บางครั้ง
ในช่วงเวลาที่เราพยายามค้นหา คำตอบให้ชีวิต
เพราะเป้าหมายในชีวิตเรา คือ
การใช้ชีวิตที่เรารู้สึกได้ เติมเต็ม
ไม่ใช่ชีวิตที่ต้องครบถ้วนและสมบรูณ์แบบ
.
เพราะคุณค่าที่แท้จริงของมนุษย์เรา
มันไม่ได้อยู่ที่ ชื่อเสียง,รูปร่างหน้าตา
หรือการได้มีทุกสิ่ง-อย่างครบถ้วน
แต่คุณค่าที่แท้จริง
มันอยู่ที่วิธีที่เราปฎิบัติต่อคนอื่นอื่น
มันอยู่ที่ความรู้สึกเห็นอกเห็นใจ
ความพยายามที่จะทำความเข้าใจ ในเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน
.
ไม่ใช่คนดี
ไม่ได้มีทุกอย่าง
อยากดูถูกก็ไม่ห้าม
อยากมองข้ามก็แล้วแต่
โฆษณา