13 ก.ค. 2022 เวลา 21:13 • ความคิดเห็น
ความทุกข์ของหน้าตา..
ทุกอย่างในโลกนี้ ล้วนมีทั้งข้อดีข้อเสียด้วยกันทั้งสิ้น ความสวยความหล่อก็เช่นกัน..
บางคนอาจไม่เข้าใจว่าความสวยหล่อเป็นทุกข์ยังไง แต่หากพูดถึงความไม่สวยไม่หล่อ ยังพอเข้าใจ
บางคนเกิดมาไม่สวย ไม่หล่อ หรือไม่พอใจในหน้าตาตัวเอง ก็เป็นทุกข์ อยากสวย อยากหล่อขึ้น อยากดูดี บางคนถึงขั้นน้อยใจบุญวาสนา บางคนถึงขั้นไปพบหมอ ทำศัลยกรรมเพื่อที่อยากจะสวยขึ้น โดยที่ไม่รู้เลยว่าการเป็นคนสวยหล่อก็มีความทุกข์ในอีกแบบเช่นกัน
คนที่สวย ที่หล่อ เองก็ใช่ว่าจะไม่ทุกข์ ทุกคนล้วนมีความทุกข์ในแบบของตัวเองทั้งสิ้น บางคนอยู่เฉยๆ ก็โดนอิจฉา โดนไม่ชอบ โดนหมั่นไส้ โดนเกลียด เพียงเพราะว่าคนๆนั้นสวยกว่า หน้าตาดีกว่า ก็มีให้พบเห็นอยู่บ่อยไป บ้างก็มีผู้ชายมาชอบ มาปลื้ม ก็เป็นปัญหาตามมาได้อีก
เหรียญมักมี2ด้านเสมอ..
เพราะงั้นจงพอใจในหน้าตาของตัวเองเถอะ ไม่ว่าคุณจะหน้าตาธรรมดา หรือคุณจะเป็นคนสวย มันก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียด้วยกันทั้งสิ้น ก็ทุกข์กันไปคนละแบบ
เพราะงั้นก่อนที่จะไม่ชอบใครเพราะหน้าตา หรือก่อนจะอิจฉาใครเพราะหน้าตา อย่าลืมคิดก่อนว่า นั่นเป็นแค่ภายนอกของเค้า และเค้าก็อาจจะไม่ได้มีความสุข จากการสวยหล่อแล้วโดนคนไม่ชอบก็ได้
ลองมองคนด้วยใจ ลองทำความรู้จัก ลองไม่อิจฉา แล้วเราเองอาจเป็นคนที่จิตใจสวย สวยกว่าคนที่หน้าตาสวยก็เป็นได้ แต่ถ้าคุณยังเป็นคนที่คอยอิจฉา ริษยาคนอื่นแบบนี้ เราอาจจะกลายเป็นคนที่นอกจากหน้าตาสวยไม่เท่าแล้ว จิตใจก็ยังแย่กว่าอีกด้วย
สวยไม่สวย ชนะกันได้ที่ใจ อย่าทำให้ตัวเองสวยน้อยลงไปอีก ด้วยการปล่อยพลังงานลบ ปล่อยคำพูดลบๆที่คอยแต่อิจฉาริษยาคนอื่นเลย มาเป็นคนสวยจากจิตใจที่ใครๆก็หลงรักกันดีกว่า :)
สุดท้าย อยากเลิกสนับสนุนทุกอย่าง ที่ทำให้คนมองกันที่ความสวยหล่อในbeauty standard ทุกคนเกิดมาล้วนมีสไตล์ มีความเป็นตัวของตัวเอง และมันจะมีสเน่ห์มากๆ ถ้าคุณเป็นตัวของคุณเอง :)
โฆษณา