18 ก.ค. 2022 เวลา 12:00 • ไอที & แก็ดเจ็ต
===Google เปิดตัว ChromeOS Flex เวอร์ชัน Stable Release แล้ว===
Google เปิดตัว ChromeOS Flex เวอร์ชัน Stable Release แล้ว สำหรับนำ Chrome OS ไปใช้งานกับอุปกรณ์รุ่นเก่า
หลังจากที่ Google เปิดให้ทดสอบใช้งาน ChromeOS Flex แบบ Early Access ตั้งแต่ช่วงต้นปี ล่าสุด Google ได้ประกาศเปิดตัวเวอร์ชัน Stable Release เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดไปใช้งานได้ฟรี ChromeOS Flex นั้นออกแบบมาเป็นระบบปฏิบัติการสำหรับอุปกรณ์ PC หรือโน๊ตบุ๊ครุ่นเก่าโดยเฉพาะ ที่อาจไม่สามารถอัพเกรดไปใช้งานระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ๆได้
โดย ChormeOS Flex นั้นมีจุดเด่นในเรื่องความปลอดภัยที่สามารถป้องกันมัลแวร์และ Ransomware ได้ มีความสะดวกในการติดตั้ง และมีความรวดเร็วในการใช้งาน ตลอดจนช่วยลดขยะอิเล็กทรอนิกส์ที่เกิดจากการทิ้ง PC เก่าได้อีกด้วย
Google ChromeOS Flex สามารถเริ่มต้นใช้งานได้ทันทีผ่านการ boot ด้วย USB Drive หรือจะติดตั้งลงฮาร์ดไดร์ฟปกติก็สามารถทำได้ นอกจากนี้ Google ยัง Certified อุปกรณ์มากกว่า 295 รุ่นกับ ChromeOS Flex แล้ว และเริ่มมีลูกค้าหลายรายนำ Google ChromeOS Flex ไปใช้งานอย่างจริงจัง เช่น Nordic Choice Hotels ที่ติดตั้งใช้งานบนคอมพิวเตอร์มากกว่า 2,000 เครื่อง โดยสามารถ Enroll เข้าระบบ Chrome Enterprise Upgrade เพื่อเพิ่มความสามารถในการบริหารจัดการผ่าน Google Admin Console ได้อีกด้วย
#CHROME ENTERPRISE UPGRADE #OPERATING SYSTEM
#STABLE RELEASE
โฆษณา