19 ก.ค. 2022 เวลา 04:29 • ไลฟ์สไตล์
แท้จริงเราตัวเล็กนิดเดียว..
ระหว่างเดินทางมาเป็นวิทยากรอบรมที่จังหวัดอุบลราชธานี นั่งเครื่องบินจากท่าอากาศยานจังหวัดเชียงใหม่ ใช้เวลานานเกือบ 2 ชั่วโมง ผ่านจังหวัดต่างๆ มองลงมาเบื้องล่าง เห็นว่า ผืนแผ่นดินนี้กว้างใหญ่ไพศาลนัก
ตัวเรานี้เป็นเหมือนเศษอณูเล็กๆ บนโลกใบนี้ หาใหญ่โตคับโลกไม่
ตัวเราใช่ใหญ่โต เล็กนิดเดียว แต่ไฉนใครเจาจึงมักคิดว้าตัวเองนั้นยิ่งใหญ่นักหนา ก็ตัวอหังการ มมังการใช่หรือไม่ที่ทำให้เราเกิดอีโก้ อวดใหญ่อวดโต จองหองพองขน สร้างปัญหาและความเดือดร้อนให้กับสังคมนี้มิจบสิ้น
สติตื่นรู้ พิจารณาตน จึงทำให้ตื่นรู้ ว่า แท้จริง ตัวเรานี้เล็กนิดเดียว จงอ่อนน้อมถ่อมตน ยอมรับฟังเสียงสะท้อนจากคนรอบข้าง แล้วเราจะเกิดการพัฒนาตนเอง และ เราจะอยู่เป็น อยู่เย็น เเละเป็นสุข ..
โฆษณา