21 ก.ค. 2022 เวลา 04:30 • ดนตรี เพลง
today’s special: Yerin Baek [Pisces] Live in Bangkok 2022 คอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกของ Yerin Baek 23 ก.ย.นี้ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ไลฟ์ ชั้น 8 เซ็นทรัลเวิลด์
เราเคยเขียนถึง Yerin Baek ศิลปินสาวมากความสามารถจากเกาหลีใต้มาแล้วรอบนึง (อ่านได้ที่นี่ https://adaymagazine.com/recommend-yerin-baek) ตอนนั้นเธอเพิ่งปล่อยอัลบั้มที่ 2 tellusboutyourself พร้อมบทบาทใหม่ในฐานะอดีตศิลปินค่าย JYP ที่มาเป็นศิลปินเดี่ยวในค่ายเพลงของตัวเอง มีผลงานที่โดดเด่นท่ามกลางวงการเพลงเกาหลีใต้ที่แข่งขันสูงมาก
แนะนำสักนิดสำหรับคนที่ไม่เคยฟัง Yerin Baek (เยริน แบค) เป็นศิลปินแนว R&B อดีตสมาชิกวง 15& วงดูโอ้จากค่าย JYP Entertainment ที่ได้เดบิวต์เดี่ยวครั้งแรกในปี 2015 กับเพลง Across the Universe ที่ขึ้นชาร์ตอับดับ 7 ทันทีที่ปล่อย หลังจากนั้นก็มีเพลงเด่นๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง เช่น Bye Bye My Blue, Maybe It’s Not Our Fault, Square และ Here I Am Again เพลงหลังสุดคือซาวด์แทร็กประกอบซีรี่ส์ดังเรื่อง Crash Landing On You
เอกลักษณ์ของเยรินคือเสียงนุ่มละมุน และเป็นศิลปินเกาหลีใต้ที่ทำเพลงภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง คราฟต์ผลงานทั้งหมดเองทุกกระบวนการ แต่งเพลงมาจากประสบการณ์ชีวิตจริง ช่วงแรกเพลงของเธอเป็นแนว lo-fi ฟังสบาย ในอัลบั้มล่าสุดเธอกระโดดมาทำเพลงแนว synth-pop มากขึ้น แม้จะแปลกหูไปบ้างแต่ยังเพราะและมีเอกลักษณ์แบบเยรินไว้ครบถ้วน
คอนเสิร์ตจัดวันศุกร์ที่ 23 กันยายน 2565 ที่ เซ็นทรัลเวิลด์ไลฟ์ ชั้น 8 เซ็นทรัลเวิลด์ จัดโดย ไลฟ์ เนชั่น เทโร จำหน่ายบัตรรอบพรีเซล 25 ก.ค. และจำหน่ายบัตรทั่วไป 26 ก.ค. ที่ livenation.co.th
#aday #todaysspecial
โฆษณา