21 ก.ค. 2022 เวลา 09:08 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
🌟MovieSWOT >> What to Watch (ซีรี่ย์- ภาพยนตร์น่าดู ไม่มีสปอยล์)
- Hurts Like Hell เจ็บเจียนตาย (2022)
👉สวัสดีค่ะ วันนี้ MovieSWOT จะแนะนำซี่รี่ย์ไทย TV Mini Series ที่เข้าฉายทาง Netflix เรื่อง Hurts Like Hell เจ็บเจียนตายค่ะ
- Hurts Like Hell เจ็บเจียนตาย ลิมิเต็ดซีรี่ย์ทาง Netflix ที่มาพร้อมคำโปรยว่า "เตรียมเปิดแผลวงการมวยไทย" ผลิตโดยผู้กำกับหน้าใหม่ในวงการ กิตติชัย วรรณ์ประเสริฐ และควบคุมการสร้างโดย ภัทนะ จันทร์เจริญสุข อำนวยการสร้าง โดย ‘วันนี้วันดี สตูดิโอ’
- ถ่ายทอดความเจ็บเจียนตาย ทั้งในและนอกสังเวียนมวยของผู้ที่เกี่ยวข้องกับความดำมืดที่ค่อยๆกัดกินวงการมวยไทย ที่ใช้การเล่าเรื่องแบบสารคดี คือมีบทสัมภาษณ์จากคนในวงการมวยตัวจริง ทั้งนักมวย โปรโมเตอร์ค่ายมวย ครูฝึกสอน กรรมการและผู้เกี่ยวข้องจริงผสมผสานกับงานละครที่ใช้นักแสดงฝีมือคุณภาพในการถ่ายทอดเรื่องราว เช่น ณัฏฐ์ กิจจริต, วิทยา ปานศรีงาม, นพชัย ชัยนาม รับบท ครูต้อย, ธเนศ วรากุลนุเคราะห์, ภูริภัทร พูลสุข และนักแสดงประกอบอื่น ๆ อีกมากมาย
- เป็นซีรี่ย์ดีๆที่คนไทยน่าจะสนใจและเข้าใจได้ไม่ยาก และไม่ควรพลาด มีทั้งหมด 4 ตอน แนะนำให้ดู เพราะทำได้ดี ดูง่าย แต่ซีรี่ย์นี้ได้เรต R นะ เพราะมีการชกต่อย ความรุนแรง คำหยาบคาย และการพนันค่ะ
📍เรื่องย่อ:
‘Hurts Like Hell’ หรือชื่อไทย ‘เจ็บเจียนตาย’ ลิมิเต็ดซีรีส์จากฝีมือผู้กำกับคนไทยmที่ออกอากาศทาช่อง Netflix เป็นเรื่องราวที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องจริงของวงการมวยไทย โดยบอกเล่าผ่านมุมมองของตัวละครเบื้องหน้าและเบื้องหลังของวงการทั้ง เซียนมวย กรรมการ ครูมวย และนักมวย ที่มีความสัมพันธ์กับสิ่งผิดกฎหมาย ทั้ง การเล่นพนันมวยไปจนถึงการล็อกการจัดคู่ชกและล็อกผล ค้นพบโลกดำมืดที่อยู่เบื้องหลังกีฬามวยไทย ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นพื้นที่ถูกเคารพ ซึ่งมีแบคกราวน์เนื้อเรื่องได้รับแรงบันดาลใจจากเหตุการณ์จริง
มีทั้งหมด4 ตอน
ตอนที่ 1 การเดิมพัน
ตอนที่ 2 ความยุติธรรม
ตอนที่ 3 จุดเริ่มต้น
ตอนที่ 4 จุดทบทวน
🌈Review Score
IMDb : 7.4/10
MovieSWOT score : 8/10
MovieSWOT Critics :
- เป็นลิมิเต็ดซีรี่ย์ที่ทำออกมาได้ดี จนตกใจว่านี่คือผลงานกำกับหนัง/ ซีรี่ย์ครั้งแรกของผู้กำกับ กิตติชัย วรรณ์ประเสริฐ
- ชื่นชมทีมงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังของซีรี่ย์เรื่องนี้ ทั้งโครงสร้างการเล่าเรื่องแบบผสมผสานระหว่างบทสัมภาษณ์บุคคล ตัวจริงของวงการมวย ที่เป็นที่รู้จักอย่างดี มาให้บทสัมภาษณ์และความรู้สึก การย้อนเล่าเรื่องราวที่ทำให้คนดู เชื่อ หรือ ไม่เชื่อในมุมมองต่างๆ รวมถึงการที่ คนดังของวงการมวย ทั้งเขาทราย กาแล็กซี่ ,สมจิตร จงจอหอ และนักพากษ์มวยไทยอย่างสมิงขาว และท่านอื่นๆมาปรากฏตัวในซีรี่ย์ ยิ่งทำให้คนดูรู้สึกอินมากยิ่งขึ้น
- งานอาร์ตเวิร์ค ตอนอินโทร ทำได้ดี มีการใช้ สี ภาพ ลายเส้น สัญญะ ต่างๆ ที่มีความโมเดิร์นเข้ากันกับธีม Hurts like hell
- เพลงประกอบให้ ปานกลาง เพราะมีบางเพลงที่รู้สึกเข้ากับช่วงอารมณ์นั้นๆของหนังแต่ยังไม่ว้าวมาก แต่มีบางเพลงที่เรากลับไม่ชอบเลย รู้สึกขัดกับอารมณ์ ณ ขณะดูอยู่เหมือนกัน คิดว่าส่วนนี้ถ้าใช้เพลงดีๆ จะยิ่งเพิ่มความดำดิ่งไปในเรื่องราวของผู้ชมมากกว่านี้
- Hurts Like Hell’ ‘เจ็บเจียนตาย’ ฉายทาง NETFLIXเท่านั้น สามารถรับชม แล้วมาแสดงความคิดเห็นกันได้นะคะ ชอบหรือไม่ชอบตรงไหน มาเม้นต์คุยกันได้เลย แล้วรออ่านรีวิวฉบับเต็มจากทาง MovieSWOT ได้เลยจ้า
Rating: R
Genre: Drama, Biography, Sport
Original Language: Thai
Director: Kittichai Wanprasert
Producer : Pattana Junjareonsuk
Writer: Siwat Decharat
Release Date (Streaming): Jul 13, 2022
Runtime: 4 episodes
รับชมตัวอย่าง :
-----
🎬Where to watch : ดูได้ทาง Netflix
-----
💗ตั้ง “See first” ไม่พลาดเรื่องราวดีๆจาก Movieswot
🥰ฝากกดติดตามเราใน FB, Blockdit ที่
🔎 @movieswot
-----
#Hurts_Like_Hell #เจ็บเจียนตาย #รีวิว #หนัง #ภาพยนตร์ #สารคดี #ซีรี่ย์ #มินิซีรี่ย์ #ดราม่า #มวย #มวยไทย #drama #muay_thai #boxing #series #movie #movies #review #what_to_watch #movieswot
โฆษณา