21 ก.ค. 2022 เวลา 23:09 • ไลฟ์สไตล์
DAY 203
ศุกร์ที่ 22 ก.ค. 65
อย่าให้สภาพแวดล้อมจำกัดชีวิตคุณ
ความคิดติดขัดเพราะถูกจำกัดด้วยสภาพแวดล้อม
ชีวิตของคุณขึ้นอยู่กับความคิดของคุณ
ความคิดของคุณขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมของคุณ
มนุษย์ไม่ใช่สิ่งมีชีวิตที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก ไม่ใช่สิ่งมีชีวิตที่บินได้ด้วยตัวเอง ไม่ใช่สิ่งมีชีวิตที่ว่ายน้ำเร็วที่สุด
แต่มนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่ปรับตัวได้เก่งที่สุดในโลก (โอเค อาจแพ้พวกมด พวกแมลง บ้างงง)
การปรับตัวได้เก่งนี่ละ ที่ทำให้มนุษย์สืบทอดบรรพบุรุษของตัวเองมาจนถึงปัจจุบัน
เราเก่งในเรื่องการปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อม จนพอนานไป เราหลายคนลืมจึงความฝันไปซะงั้น
ยิ่งเราอยู่ในสภาพแวดล้อมที่บีบบังคับมากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งถูกจำกัดความเป็นตัวเรามากเท่านั้น เพราะเราปรับตัวเพื่อความอยู่รอดเก่ง
หลายคนจึงถูกสิ่งแวดล้อมจำกัดให้ทำเพื่อความอยู่รอดไปวันๆ จนลืมความฝัน ลืมความมุ่งมั่นที่เคยมี เพราะเคยชินกับมันไปแล้ว
เหมือนนิทานเรื่องหนึ่ง..
ชายคนหนึ่งย่างเข้าวัยเบญจเพส ไปดูดวง
หมอดูทัก “เจ้าจะมีชีวิตที่ยากจนข้นแค้นไปจนอายุ 40 ปี”
ชายคนนั้นตกใจ แล้วก็ถามต่อไปว่า “แล้วหลังจากนั้นละครับหมอ”
“หลังจากนั้น มึงก็จะชินไปเอง” หมอดูตอบ
อยากมีชีวิตที่ดี จงหาทางออกจากความเคยชิน หาทางโบยบินไปสู่ความฝันที่เคยปลูก ลุกขึ้นมาทำสิ่งใหม่ๆ ไม่ใช่นอนแช่อยู่กับความเคยชิน
#EPOPARIS
โฆษณา