22 ก.ค. 2022 เวลา 07:31 • กีฬา
ต่อยมันส์ทั้งคู่ “สินสมุทร” & “เมืองไทย” ลุยศึก วัน แชมเปียนชิพ
ค่ำคืนวันศุกร์นี้ นอกจากจะมีรายการ ศึกมวยมันส์วันศุกร์ และราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ แล้ว ยังมีอีกหนึ่งรายการสดส่งตรงจากต่างประเทศนั่นก็คือ วัน แชมเปียนชิพ ขบวนที่ 159 ที่มีนักมวยชาวไทยลงทำการแข่งขันถึง 4 ราย
ไม่ว่าจะเป็น เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม, สินสมุทร กลิ่นมี, โจ ณัฐวุฒิ และ แดเนียล วิลเลียมส์ นักชกลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย
แต่เชื่อว่าแฟนมวยชาวไทย คงโฟกัสไปที่ 2 นักชกสายบู๊ต่อยมันส์อย่าง “สินสมุทร กลิ่นมี” และ “เมืองไทย พี.เค.แสนชัย” เป็นหลัก
เริ่มที่ สินสมุทร เขาเปิดตัวไฟต์แรกใน ONE ก็ดังเป็นพลุแตก ด้วยการน็อก นิกี โฮลสเกน ไปแบบช็อกโลก
โดยไฟต์นี้ สินสมุทร เก็บตัวฟิตซ้อมที่ค่ายวีนั่มมวยไทย มีคิวพบกับ เลียม โนแลน เพื่อนร่วมค่ายของ โจนาธาน แฮกเกอร์ตี้
สไตล์การชก เลียม เป็นมวยหมัดเดินเตะขาต่อยหมัด ข้อได้เปรียบอย่างเดียวของนักชกชาวอังกฤษคือ รูปร่างสูงลอยกว่า สินสมุทร แต่อาวุธอื่นดูยังเป็นรอง สินสมุทร
อีกทั้ง เลียม มาชกแทน อิสลาม มูร์ตาซาเยฟ คู่ชกเดิมของสินสมุทร ดังนั้นเรื่องสภาพร่างกายคงสู้กับมวยตัวยืนในรายการอย่าง สินสมุทร ยาก ดังนั้นจึงมีโอกาสโดนนักมวยไทยกดหล่นได้อีกด้วย เพราะสินสมุทรยิงหมัดได้คม
ส่วน เมืองไทย ไฟต์ที่แล้วแพ้มาแบบน่าเจ็บใจ ต่อ เลียม แฮร์ริสัน ชวดทั้งโบนัสและโอกาสไปชิงแชมป์โลกกับ น้องโอ๋
แต่ไฟต์นี้เริ่มต้นใหม่ ซ้อมที่ค่ายพีเคต่อเนื่อง สภาพร่างกายดีขึ้นกว่าไฟต์เก่าแน่ รวมถึงมีบทเรียนแล้วจากไฟต์ที่ผ่านมา วันนี้จะพบกับ วลาดิเมียร์ คุซมิน มวยดาวรุ่งจากรัสเซีย
สไตล์การชก คุซมิน เป็นมวยที่จังหวะฉาบฉวยดี พริ้วไหว รวดเร็ว เน้นทำแต้ม แต่ถ้าเจอลูกหนักของ เมืองไทย ไม่รู้ว่าต้านไหวไหม
เชื่อว่า เมืองไทย หากมารัดกุมขึ้น เลือกออกเน้นมากขึ้น คุซมิน คงต้านยาก เพราะศอกกับหมัดของ เมืองไทย ยังไว้ใจได้ อย่าลืมว่าไฟต์ที่แล้ว เมืองไทย ก็ซัด เลียม ร่วงไปถึง 2 ครั้ง
โฆษณา