23 ก.ค. 2022 เวลา 01:00 • อาหาร
ย้อนวันวานที่หอมหวานผ่าน “โอวันตินภูเขาไฟ”
#โอวัลตินภูเขาไฟเต่าบิน
หากให้เลือกย้อนกลับไปได้ในช่วงวัยต่าง ๆ ทุกคนมักจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอยากย้อนกลับไปเป็นวัยเยาว์อีกครั้ง วัยที่มีสดใส และสนุกสนานไปกับการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่รอบตัว โดยเฉพาะบรรยากาศในยุคต้นปี 2000 ยุคที่ยังไม่ค่อยมีเครื่องมือสื่อสารหรือสื่ออนไลน์ ทำให้ทุก ๆ วันหยุดนั้นเรานั่งติดขอบจอรอชมโปรแกรมการ์ตูนหรือรายการต่าง ๆ ที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม และความสุขที่เกิดจากสิ่งที่เรียบง่าย
ในช่วงเย็น ๆ หลังจากแดดล่ม ลมตก หลังจากใช้เวลาไปกับการดูรายการต่าง ๆ กิจกรรมยอดฮิตที่หนีไม่ได้คือการออกมาวิ่งเล่นกับเพื่อน ๆ ในระแวกบ้านใกล้เคียง โดยเฉพาะการแสดงบทบาทสมมติเป็นคุณพ่อคุณแม่ หรือโรลเพย์ในอาชีพต่าง ๆ ทั้งแม่ค้า คุณครู คุณหมอ รวมถึงตำรวจ เป็นอาชีพในฝันสมัยเด็กในยุคนั้น พอเล่นจนเหนื่อยแล้วสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือน้ำหวานต่าง ๆ ที่ช่วยดับกระหาย และเติมพลังที่ต้องพากันปั่นจักรยานไปเป็นกลุ่มถึงจะสนุกเฮฮา
และเมนูยอดฮิตของเหล่าเด็ก ๆ ยุคนั้นที่ทุกคนต้องสั่งคือโอวันตินภูเขาไฟด้วยรสชาติหวาน กลมกล่อม มีความหอมของโกโก้ปลาย ๆ ไม่ได้ขม หรือหวานมากจนเกินไป และโรยด้านบนด้วยผงโอวัลตินที่เพิ่มความเป็นภูเขาไฟให้ใช้ช้อนตักกิน แต่ถ้าปล่อยทิ้งไว้จนน้ำหมดแก้วจะกลายเป็นก้อนโกโก้หนุบหนับที่เคี้ยวฟินไปอีกแบบ แต่ถ้าเคี้ยวไม่ดีก็จะมีแอบติดฟันเล็ก ๆ พอให้ยิ้มขำได้บ้างในกลุ่มเพื่อน ๆ ไม่น่าเชื่อว่าแค่เมนูธรรมดาในตอนนั้นคือความสุขเล็ก ๆ ที่ทำให้เรามีความสุขได้อย่างง่ายดาย
แต่ใครจะรู้ว่าเครื่องดื่มแสนอร่อยนี้จะเต็มไปด้วยประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย โดยเฉพาะมอลต์จากข้าวบาร์เลย์ที่เต็มไปด้วยวิตามินบี 12 มากถึง 3 เท่า และวิตามินอื่น ๆ อีก 15 ชนิด พร้อมกาบา มีส่วนช่วยในเรื่องการทำงานของระบบประสาท และสมอง มาดูกันว่าเมนูโปรดสมัยวัยเด็กนั้นมีประโยชน์ในด้านในบ้าง ถ้ารู้แล้วจะต้องร้องว้าวจนต้องกลับมาดื่มอีกครั้งอย่างแน่นอน
แคลเซียม และฟอสฟอรัส มีส่วนช่วยในกระบวนการสร้างกระดูก และฟันที่แข็งแรง
วิตามินบี 12 มีส่วนช่วยในการทำงานของระบบประสาท และสมอง
วิตามินเอ ช่วยในเรื่องของการมองเห็น
กรดแพนโทธินิค ช่วยในเรื่องของการใช้ประโยชน์ของไขมัน และคาร์โบไฮเดรต
วิตามินซี และอี มีส่วนช่วยในเรื่องของกระบวนการต่อต้านอนุมูลอิสระ
วิตามินบี 1 มีส่วนช่วยในเรื่องของระบบประสาท และกล้ามเนื้อ
โฟเลต มีส่วนสำคัญในการสร้างเม็ดเลือดแดง
แมกนีเซียม เป็นส่วนประกอบของกระดูก และฟัน
วิตามินบี 12 และไนอะซิน ช่วยให้ร่างกายได้พลังงานจากคาร์โบไฮเดรต โปรตีน และไขมัน
วิตามินบี 6 มีส่วนช่วยในเรื่องของการสร้างสารที่จำเป็นในการทำงานของระบบประสาท
แมงกานีส มีส่วนช่วยในเรื่องการทำงานของเอมไซม์หลายกลุ่มในร่างกาย
เหล็ก มีส่วนประกอบสำคัญของฮีโมโกลบินในเม็ดเลือดแดง
เมนูโอวัลตินนี้นอกจากอร่อยแล้วยังมีประโยชน์เพียบ เหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัย สามารถหาดื่มได้ง่าย ๆ ที่ตู้เต่าบินที่สามารถกดได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะอยากดื่มตอนไหนก็เป็นเรื่องง่าย นอกจากนี้นยังมีภูเขาไฟมาให้อีกด้วยที่ช่วยเพิ่มความกรุบกรอบ และความสนุกในการดื่มอย่างแน่นอน
โฆษณา