22 ก.ค. 2022 เวลา 16:09 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
When the Camellia Blooms : ดอกไม้ผลิบานได้ทุกดอก แต่ถึงจะไม่ผลิบานก็ไม่เป็นไร
เมื่อเราเติบโตถึงจุดหนึ่งจะพบว่าชีวิตไม่มีสูตรสำเร็จ
ไม่มีใครบอกได้ว่าเวลาไหน/ทำอย่างไรถึงจะมีความสุข
เราอาจเป็นดอกไม้ที่รอวันผลิดอกออกผลเมื่อถึงจังหวะอันเหมาะสม เมื่อไหร่ไม่รู้
เหมือนในซีรีส์เกาหลีเรื่อง When the Camellia Blooms (2019)
เรื่องราวของทงแบก (นางเอก) หญิงสาววัย 30+ ที่ชีวิตดูจะไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าไหร่ เป็นลูกที่ถูกพ่อแม่ทิ้ง เป็นแฟนที่ถูกผู้ชายบอกเลิก เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ต้องทำงานหนัก
ทงแบกใช้ชีวิตแบบ self-esteem ต่ำเตี้ยเรี่ยดิน ไม่กล้าคาดหวังถึงชีวิตที่ดี-ความรักที่ดี เธอคิดว่าความสุขเป็นสิ่งที่ไม่คู่ควรกับเธอ แต่กระนั้นเธอก็ยังฝันถึงมัน
วันดีคืนดีเธอก็ได้มาพบกับผู้คนและเหตุการณ์ต่างๆ ในหมู่บ้านเล็กๆในชนบท ที่ค่อยๆ เปลี่ยนแปลงชีวิตและทำให้มีรอยยิ้มอีกครั้ง
When the Camellia Blooms กำกับโดย Cha Yeong-hoon (แห่ง Forecasting Love and Weather) ได้แดซัง ซีรีส์ยอดเยี่ยม งานแพคซังอาร์ต ปี 2020
ตอนเด็กเคยคิดว่า เราคือต้นไม้ที่จะเบ่งบานไปตามเวลา เหมือนอายุพืชที่เขียนข้างซองเมล็ดผักเจียไต๋ (10 วันได้กล้า, 30 วันได้ดอก) เมื่อถึงแต่ละช่วงวัยเราจะได้รับความสำเร็จไปตามขั้น เหมือนดอกไม้ที่ผลิดอกทีละนิดๆ
พอโตขึ้น จึงพบว่าการเติบโตมันไม่ง่ายขนาดนั้น
เราต่างเป็นต้นไม้ที่รอจังหวะอันเหมาะสมเพื่อเบ่งบาน จังหวะจากภายนอก เช่น ดิน ฟ้า อากาศ และผู้คนรอบตัว แต่สิ่งสำคัญคือจังหวะจากภายใน เช่น การเติบโต พละกำลัง และความกล้า ที่สะสมจนสุกงอมและเบ่งบานออกมา
เหมือนนางเอกในเรื่อง When The Camellia Blooms ที่แต่ละช่วงวัยที่ผ่านมาไม่เคยสมหวังและยิ้มได้ เมื่อมาพบพระเอกและคนในหมู่บ้านที่เป็นเหมือนดินฟ้าอากาศที่ฟูมฟักจนนางเอกมั่นใจและเห็นคุณค่าในตัวเอง วันหนึ่งพอทุกอย่างเหมาะสม ดอกไม้ของเราก็จะผลิบาน
แต่ถ้าจังหวะนั้นยังมาไม่ถึง -ถ้าเรายังไม่ผลิบานสักที ก็ไม่เป็นหรอกเนอะ เพราะต้นไม้ที่ไม่มีดอกก็ยังเป็นต้นไม้อยู่ดี
#WhenTheCamelliaBlooms #ซีรีส์เกาหลี
โฆษณา