23 ก.ค. 2022 เวลา 03:43 • กีฬา
เป็นข่าวหรือไม่ ? “พร้อมรบ” ข้ามถิ่นฉก “เห่าดง”
พร้อมรบ น.นพหิรัญ นักมวยไทยหลายอาชีพ วันนี้ (23 ก.ค) ได้โอกาสดีข้ามวิกไปเยือนศึกจ้าวมวยไทย ต่อยเป็นรองคู่เอก เจอกับ เห่าดง นงลักษณ์กุ้งเผา นักชกรุ่นน้อง ในพิกัด 126 ปอนด์ ถ่ายทอดสดช่อง 3 เวลา 12.15น. เป็นต้นไป
เจ้าพร้อมรบ แน่นอนว่าชื่อชั้นการผ่านมวยดีกว่า เห่าดง พอสมควร สมัยเด็ก ๆ ใช้ชื่อในการต่อยมวยว่า “”ช้างเผือก ส.คณิตศร”
แต่พอโตขึ้นมา น่าชื่นชม เพราะขยันทำมาหากิน
ระยะหลังผันตัวไปทำงานหลายจ๊อบ ทั้ง บุรุษไปรษณีย์, ขนมปังปิ้ง, รวมถึงรับจ้างสอนมวย เป็นตัวอย่างของนักชกสู้ชีวิตอย่างแท้จริง
ส่วน เห่าดง วันนี้ถือเป็นโอกาสดีได้มาลุ้นขึ้นชั้น สำหรับผลงาน 3 ฟอร์มหลังสุดของ เห่าดง มีแพ้คะแนน ทรงชนะ ต.บรูซลี, แพ้น็อก เพชรเสิงสาง ร.ร.กีฬาโคราช และ ชนะคะแนน กำชัย โอเล่ห์888
ด้าน พร้อมรบ 3 ไฟต์ล่าสุด มีชนะคะแนน เฉียบขาด ป.พงษ์สว่าง, ชนะน็อกยก 4 เพชรอรุณ ชมรมเหยื่ออาชญากรรม และแพ้คะแนน เฉียบขาด ป.พงษ์สว่าง
คู่นี้เทียบกันแล้ว ฝีมือความเป็นมวย กระดูกของ พร้อมรบ ดีกว่า โดยเฉพาะ 3 ยกแรก พร้อมรบ สู้ได้หมดไม่ค่อยแพ้ใคร แต่จุดน่ากังวลคือแรงปลาย ยก 4-5 ที่เจ้าตัวมักแผ่ว ยามเจอกับมวยที่เปิดเกมเข้าใส่
ซึ่ง เห่าดง เป็นมวยเข่าเดินบุกตะลุย ความสดร่างกายดีกว่า แถมชกช่วงกลางวันสม่ำเสมอ ไม่เหมือน พร้อมรบ ที่ปกติชกช่วงเย็นช่วงค่ำ วันนี้ต้องเปลี่ยนมาต่อยกลางวัน ไม่รู้ว่าจะฟื้นได้แค่ไหน
แม้ว่า พร้อมรบ ฝีมือมวยดีกว่า แต่กำลังวังชาจะยืนอยู่ได้ตลอดรอดฝั่งด้วยหรือไม่ ? คู่นี้มองว่า เห่าดง น่าลองและลงทุนได้ ลุ้นปลาย ๆ มีสิทธิ์พลิกได้
โฆษณา