3 ก.ย. 2022 เวลา 08:03 • บันเทิง
เมื่อยาขมเคลือบน้ำตาล...
คอนเทนต์ที่เกี่ยวกับเรื่องเซ็กซ์รูปแบบต่างๆไม่ว่าฮาร์ดคอร์หรือซอฟท์คอร์ แพลทฟอร์มอะไรก็ตามผู้ชายปกติทั่วไปย่อมหูตาไว หามาดูกันเป็นทิวแถว
เห็นชัดๆแรงๆนี่สิดีจริง ขอบอก
ผู้หญิงก็ไม่ยกเว้นนะครับ แต่อาจจะออกอาการน้อยกว่า
เรื่องเซ็กซ์เป็นเรื่องธรรมดาเรื่องธรรมชาติ ไม่ใช่เรื่องผิดปกติแต่อย่างใด เพียงแต่ว่าแต่ละคนนั้นจะเก็บอาการกันได้ขนาดไหนเท่านั้นเอง
หลายวันก่อนเพิ่งมีโอกาสได้ชมภาพยนตร์เรื่องหนึ่ง
Sex and Zen (1991)
cr. google
ได้ยินแต่ชื่อ ไม่ได้ลองค้นหา เพราะคิดว่าน่าจะเป็นงานที่ไม่ได้มีอะไรแรงๆให้เห็น ฉายตามโรงภาพยนตร์ทั่วไปก็ไม่น่าจะมีอะไรในกอไผ่
ส่วนตัวตอนนั้นคิดว่าอารมณ์น่าจะคล้ายกามาสูตรามากกว่า
ว่าง นึกขึ้นได้เลยลองหามาชมดู
หลายฉากต้องขอบอกว่า เฮ้ย มีงี้ด้วยหรือ
ถึงหลายคนจะบอกว่ามันซอฟท์ๆ แค่หนังอาร์เอง แต่ผมคิดว่ามันใกล้เข้าข่ายPorn Movieแล้วนา
ชัดเจนแทบทุกส่วน
ดาราที่แสดงนำก็คุ้นๆกันอยู่หลายคน
เรื่องนี้มีต่อยอดมาอีก2ภาค เนื้อหาก็วนๆอยู่กับเรื่องเซ็กซ์ ดูผ่านๆแล้วก็อื้อหือเหมือนกัน
cr. google ภาค2และ3ครับ
แล้วก็มีภาค3Dขึ้นมาในชื่อ3D Sex and Zen : Extreme Ecstasyเมื่อปี2011
cr. google ภาครีเมคล่าสุด
เนื้อหาก็ยังวนอยู่กับเรื่องเซ็กซ์ คราวนี้เป็นแบบ3มิติ ลอยไปลอยมาให้เห็นตรงหน้า ชัดเจนทุกสัดส่วนทุกลีลา ทั้งชายและหญิง
เช็ดเลือดกำเดาแป๊บครับ
จริงๆแล้วเรื่องนี้มาจากนิยายแนวอีโรติกของจีนในช่วงศตวรรษที่17 ชื่อ โย่วผูถวน หรือ The Carnal Prayer Mat ผู้แต่งคือ ลี่หยู ดัดแปลงมาเป็นภาพยนตร์ในชื่อSex and Zen อย่างที่บอกไว้แต่แรก มีแปลออกมาในภาษาไทยชื่อบัณฑิตก่อนเที่ยงคืน โดยคุณ ชลันธร
cr. google ปกหนังสือแปล มีหลายเวอร์ชั่นครับ
แนวความคิดของเรื่องไม่ใช่สนับสนุนเรื่องเซ็กซ์ครับ ตรงข้าม กลับเป็นการสั่งสอนว่าไม่ควรมักมากในเรื่องนี้ การหมกมุ่นในเรื่องนี้อย่างสุดโต่งนำไปสู่ความพังทลายทั้งในชีวิตคู่และส่วนปัจเจกของมนุษย์
เรียกว่าอ่านแล้วให้ปลงมากกว่า
ตามเนื้อความเดิมตัวเอกของเรื่องเป็นคนที่เขื่อในแนวคิดว่าต้องหาความสำราญในเรื่องนี้ให้กับชีวิต กับใครก็ได้ ไม่ต้องไปสนใจมัน ความสุขคือของฉันก็พอ ในขณะที่หลวงจีนที่ตัวเอกสนทนาด้วยกลับเห็นไปในทางตรงข้าม
ตัวเอกของเราไม่เชื่อสิ ผจญภัยไปกับเรื่องนี้เกือบตลอดเรื่อง
ชีวิตส่วนตัวยุ่งเหยิง เมียตัวเองถูกข่มขืนและถูกขายเป็นโสเภณีจากผู้ชายที่ตัวเอกเราไปแอบไปเป็นชู้กับเมียของเขาจนเขาแค้นใจ สุดท้ายตัวเองก็เอาตัวไม่รอด เมียผูกคอตาย ครอบครัวล่มสลาย
ที่สุดแกสำนึกได้ ตอนตัวเอง แล้วก็ออกบวชไปในตอนท้าย
เฮ้อ...
ตัวภาพยนตร์ปี1991ดำเนินเรื่องตามนิยายเป๊ะ ดูตอนจบแล้วหดหู่มาก ฉากอีโรติกที่ว่าดูแล้วโจ๋งครึ่มกลายเป็นแค่ส่วนประกอบมากกว่า
ยาขมเคลือบน้ำตาลน่ะครับ
ตัวภาพยนตร์เวอร์ชั่นล่าสุดก็มีฉากเซ็กซ์อยู่เกลื่อน ตัวเอกแม้จะแสวงหาเรื่องเซ็กซ์อยู่มากแต่ยังไม่ถึงกับหมกมุ่นเอาตายเหมือนต้นฉบับ ส่วนตอนจบนั้นออกไปทางแฮปปี้เอนดิ้งมากกว่าต้นฉบับหรือในนิยายครับ
แต่ฉากเซ็กซ์ในเรื่องนี้มันเป็นตัวชูโรงจริงๆ
ว่ากันตามจริงเรื่องเซ็กซ์ในวรรณคดีไทยก็ไม่น้อยหน้าหรอกครับ ไม่ว่าจะเรื่องขุนช้างขุนแผน(ชัดเจนมาก) ลิลิตพระลอ(ชัดเจนแต่ใช้คำและภาษาที่สุภาพสวยงาม) หรือแม้กระทั่งกาพย์พระไชยสุริยาที่ว่าด้วยเรื่องการสอนตัวสะกดในมาตราต่างๆของไทยก็มีเรื่องนี้แทรกอยู่ด้วย
cr. google
คนที่อ่านวรรณคดีไทยพอถึงบทอัศจรรย์ บางคนอ่านแล้วไม่เข้าใจหรือไม่รู้เรื่องก็มี บางคนที่อ่านแล้วรู้เรื่องมองเห็นภาพอาจจะรู้สึกกระอักกระอ่วนเวลาอ่าน
cr. google
อย่างเรื่องลิลิตพระลอที่ได้รับการยกย่องว่าดีงามในเชิงวรรณศิลป์ มีฉากพวกนี้อยู่ไม่น้อย อย่างบทอัศจรรย์ระหว่างพระลอ พระเพื่อนและพระแพงนี่ล่ะ เพียงแต่บทนี้มันเขียนด้วยภาษากวีที่งดงามและไพเราะน่ะครับ
ถ้าลองพิจารณาให้ดี วรรณคดีเรื่องที่เราอ่านก็คงเหมือนเรานั่งดูภาพยนตร์ในปัจจุบันนี้ บางเรื่องบางตอนก็ดูได้ทั้งครอบครัว บางเรื่องบางตอนก็ต้องปิดบังติดเรทฉ.18+ 20+
ก็มันเพื่อความบันเทิงของผู้ใหญ่นี่ครับ เด็กๆไม่เกี่ยว
แล้วยังมีวรรณกรรมอีกหลายเรื่องที่นึกได้ อย่างจันดาราหรือว่าแม่เบี้ย
ไม่เคยดูจนจบครับ แค่เคยผ่านตามาบ้างทั้งหนังสือและภาพยนตร์บางช่วงบางตอน เขาว่าแรงพอตัว
ข้ามมาทางฝรั่งบ้าง
ตามความเข้าใจของผม คิดว่าทางฝรั่งเปิดกว้างในเรื่องเซ็กซ์มากกว่าทางฝั่งตะวันออกเราด้วยแนวคิดที่ว่าเรื่องเซ็กซ์เป็นเรื่องที่เปิดอกพูดจากันได้เพื่อสุขภาพทางเพศที่ดีและความสุขในเรื่องนี้ของแต่ละคน
พอเป็นงานแนวนี้ ชื่อแรกที่นึกออกก่อนใครเพื่อนคือAnais Nin ครับ เธอมีงานเขียนเป็นเรื่องอีโรติกที่ค่อนข้างชัดเจนเป็นล่ำเป็นสัน
ใช่ครับ Anais Nin เป็นผู้หญิง
cr. google
เคยผ่านตามาหลายเรื่องอยู่ สนุกดี สวยงาม สำนวนดี เห็นภาพชัดเจนครับ
แต่ในช่วงที่เธอเขียนงานแบบนี้ หลายคนก็ไม่ปลื้มเหมือนกัน
อ้อ มีภาพยนตร์พูดถึง Anais Nin อยู่ ที่นึกออกคือเรื่อง Henry and June ครับ
cr. google
ตัวภาพยนตร์ว่าด้วยเรื่องความสัมพันธ์ในเชิงชู้สาวเราสามคนของHenry Miller, June Miller และตัวAnais Ninเองครับ ความสัมพันธ์ของทั้ง3คนนี้เป็นที่รับรู้กันโดยทั่วไปไม่ได้เป็นเรื่องที่ปิดบังอะไรแต่ประการใด
ได้ผ่านตาเรื่องนี้มาบ้างครับ พอดูได้อยู่
อันเรื่องเซ็กซ์นี้เป็นเรื่องธรรมชาติของสิ่งมีชีวิตทั้งหลาย เพียงแค่มีแต่มนุษย์ไม่ว่าชาติไหนๆก็ตามสามารถมีเซ็กซ์กันได้แทบจะตลอดเวลาโดยที่เหตุผลหลักก็ไม่ใช่เรื่องเพื่อสืบเผ่าพันธุ์ด้วย
มันเป็นเรื่องของความเพลิดเพลินเจริญใจมากกว่า
คงบอกไม่ได้อย่างชัดเจนว่าเรื่องเซ็กซ์เป็นเรื่องดีหรือไม่ดี
ส่วนตัวว่ามันเป็นเรื่องของสิทธิเสรีภาพส่วนบุคคล
แต่ไม่ใช่สิทธิเสรีภาพของฉันมากเสียจนไปละเมิดสิทธิเสรีภาพของผู้อื่นเหมือนอย่างเรื่องSex and Zen ที่ลูกเขาเมียใครข้าไม่สน ไม่เห็นหัวใครต่อใคร แล้วชอบอ้างว่าฉันเชื่อของฉันแบบนี้ สิทธิเสรีภาพของฉันนะเว้ย
ขออภัย สิทธิเสรีภาพมันมาพร้อมกับหน้าที่และความรับผิดชอบ หิริโอตตัปปะ ศีลธรรมดีงามอันพึงมีพึงปฏิบัติของแต่ละบุคคลและสังคม
อย่าอ้างแต่สิทธิเสรีภาพอย่างเดียวครับ จำให้แม่นๆ
อ้อ ถ้าอ้างแต่สิทธิเสรีภาพของฉันอย่างเดียว ก่อนที่มันจะเลยเถิดกันไปก็ขอให้นึกถึงบทสรุปของเรื่องSex and Zenนี้ไว้ด้วย
ความพินาศที่จะตามมามันมากเกินกว่าที่เราคาดคิดได้ครับ
ขอให้จำไว้ให้ดี
โฆษณา