24 ก.ค. 2022 เวลา 15:15 • บันเทิง
“The Gray Man” ชื่อไทย “ล่องหนฆ่า” ดูแล้วสงสัยในชื่อภาษาไทยว่ามันล่องหนตรงไหนวะ ซัดกันตู้มๆ ขนาดนั้น
หนังแอคชั่นตามสไตล์ Netflix Original ที่ได้ผู้กำกับมือทองอย่างสองพี่น้อง Anthony และ Joe Russo มากำกับ มีนักแสดงนำระดับแม่เหล็กอย่าง Ryan Gosling และ Chris Evans เป็นตัวละครหลักในการดำเนินเรื่อง และดาราสมทบก็ไม่ธรรมดาเช่นกันนะ มีทั้ง Ana de Armas ที่เราคุ้นหน้าคุ้นตาจาก No Time to Die มาเล่นบทตัวเอกฝ่ายหญิง รวมไปถึง Jessica Henwick และ Billy Bob Thornton ก็มาร่วมแสดงด้วย
เรื่องราวของหนังก็เป็นสูตรสำเร็จของหนังแอ็คชั่นแหละ มือสังหารของ CIA ที่ดันไปงัดข้อกับองค์กร และดันมีหลักฐานความเลวร้ายของผู้บริหาร เลยถูกตามล่าแบบเอาเป็นเอาตาย จากนักฆ่าคนอื่นๆ ทีนี้ความบรรลัยก็บังเกิด
และแน่นอน เมื่อความบรรลัยบังเกิด หนังก็เดินเรื่องไปด้วยฉากแอ็คชั่นล้างผลาญไม่สนสี่สนแปดใดๆ ทั้งสิ้น มีความโคตรโม้ แต่ก็โคตรมันส์ ซึ่งในส่วนนี้ผมว่านักแสดงนำทั้ง Gosling และ Evans เอาอยู่ โดยเฉพาะพ่อหนุ่มคริสในบทตัวร้าย ก็ได้คะแนนความกวนตีนเพิ่มเข้าไปด้วย ส่วนน้อง Ana ก็พอแย่งซีนสองหนุ่มได้หลายฉากอยู่นะ
ด้วยความที่เป็นหนังที่สร้างมาจากนวนิยายซึ่งผมไม่เคยอ่านเลยไม่รู้จะเปรียบเทียบยังไง แต่สำหรับบทหนังเรื่องนี้ในความรู้สึกของผม มันเป็นบทหนังแอ็คชั่นเชยๆ การดำเนินเรื่องเป็นไปตามสูตรสำเร็จของหนังแอ็คชั่นสายลับทั่วไป มีเส้นเรื่องที่เราคาดเดาได้ไม่ยากนัก นั่นทำให้กลายเปนจุดด้อยของหนังที่เห็นได้ชัดเจน ยังดีที่พลังของนักแสดงและฉากแอ็คชั่นมันส์ๆ มาช่วยตรึงคนดูให้มองข้ามจุดด้อยนี้ไปได้ และความรู้สึกส่วนตัวที่มีต่อตอนจบของหนังคือ ...มันไม่สุดอ่ะ!! แต่มองอีกมุมก็คิดว่าผู้สร้างคงทำไว้เผื่อสร้างภาคต่อไปแหละ
สรุปโดยรวมแล้ว The Gray Man ถือเป็นหนังแอ็คชั่นแนวสายลับที่ดูได้เพลินๆ ถ้ามองข้ามบทหนังที่ไม่มีความเป็นเอกลักษณ์มากพอ การที่เราได้เห็นสองนักแสดงอย่าง Ryan Gosling กับ Chris Evans มาฟัดกันเอาเป็นเอาตาย แค่นี้ก็ถือว่าคุ้มแล้วล่ะ
ให้คะแนนความชอบ 7/10 ครับ
ปล. เข้าไปดูคะแนนใน Rotten Tomatoes คะแนนในส่วน Tomatometer ได้ 50% ส่วนฝั่ง Audience Score ได้ถึง 90% นั่นแสดงให้เห็นว่า ...คนดูรักหนังเรื่องนี้ 😊
โฆษณา