6 ก.ย. 2022 เวลา 10:56 • อาหาร
บริการจัดเลี้ยงพร้อมเสิร์ฟความเขียว เพื่อให้คุณได้เคี้ยวแต่สิ่งดี ๆ เพื่อคุณ เพื่อโลกใบนี้ “เคี้ยวเขียว”
https://www.facebook.com/KeawKeaw.GreenCatering/photos/4705328056242260
เพราะคำว่าขยะนั้นไม่ได้มีแต่ขยะพลาสติกที่เราลดการใช้กันปัจุบันเพียงเท่านั้น แต่รวมถึงไปขยะจากเศษอาหารด้วยเช่นกัน การจัดการของเคี้ยวเขียวจึงออกแบบมาเพื่อให้เกิดขยะน้อยที่สุด
เคี้ยวเขียวบริการจัดเลี้ยงที่ให้คุณได้มากกว่าอาหารแสนพิเศษ เพราะเคี้ยวเขียวมีเป้าหมายในการสื่อสารทั้งประเด็นอาหารเพื่อสุขภาพและปัญหาสิ่งแวดล้อมไปด้วย ให้คุณได้คำนึงถึงทั้งสุขภาพของตัวเองและสุขภาพของโลกใบนี้ด้วยเช่นกัน
https://www.facebook.com/KeawKeaw.GreenCatering/photos/4976365025805227
คุณธี-ธีรพจน์ เมฆเอี่ยมนภา และ คุณมิ้ม-อธิพาพร เหลืองอ่อน ผู้เข้ามารับช่วงดูแลธุรกิจบริการจัดเลี้ยงที่ชื่อ ‘เคี้ยวเขียว’ ที่ป้าหน่อย (คุณพอทิพย์ เพชรโปรี) ได้ริเริ่มไว้เมื่อสิบกว่าปีก่อน ความไว้วางใจในการให้ทั้งคู่ได้รับช่วงดูแลกิจการต่อจากป้าหน่อย มาจากการที่ป้าหน่อยเห็นถึงความตั้งใจของคุณธีและคุณมิ้ม ที่ทั้งคู่อยากเห็นความยั่งยืนของเครือข่ายเกษตรอินทรีย์ เพื่อสร้างสังคมของการกินดี และได้ดูแลสิ่งแวดล้อมให้ดีขึ้นไปพร้อม ๆ กัน
จุดเริ่มต้นของป้าหน่อยผู้จัดตั้ง เคี้ยวเขียว…Green Catering คือการบริการจัดเลี้ยง ที่ไม่ใช่การจัดเลี้ยงเพียงอย่างเดียว แต่เป็นพื้นที่ที่ให้โอกาสเราไปพูดเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อมที่เราทำอยู่ด้วย เคี้ยวเขียวจึงเป็นบริการรับจัดเลี้ยงที่คำนึงถึงสุขภาพของลูกค้า คุณภาพชีวิตของเกษตรกรอินทรีย์ เลือกใช้บรรจุภัณฑ์ธรรมชาติที่ย่อยสลายหรือนำกลับมาใช้ซ้ำได้
https://www.facebook.com/KeawKeaw.GreenCatering/photos/4999457593495970
ความสนุกคือเคี้ยวเขียวไม่ใช่ธุรกิจใหญ่ มันเลยทำให้ทั้งคุณธีและคุณมิ้มกล้าที่จะทดลองทำสิ่งต่าง ๆ เพราะทั้งคู่สนใจในเรื่องของ zero waste ทั้งคุณมิ้มและคุณธีก็ได้ทำการทดลองในเรื่องของบรรจุภัณฑ์ที่จะตั้งรักโลกและสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ บวกกับในปัจจุบันมีการลดใช้พลาสติกมากขึ้น เคี้ยวเขียวเลยตอบโจทย์ในจุดนี้ได้เป็นอย่างดี แต่ก็ไม่ได้ทิ้งในเรื่องของเกษตรอินทรีย์ไป และเลือกสนับสนุนเกษตรอินทรีย์ไว้ให้ได้มากที่สุด
อย่างที่ได้กล่าวมาว่าเคี้ยวเขียวได้มีช่วงเวลาแห่งการทดลองหลาย ๆ อย่าง รวมถึงเรื่องของผลิตภัณฑ์ ดังนั้นการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของเคี้ยวเขียวจะต้องใช้งานได้เป็นอย่างดี ต้องช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมได้เป็นอย่างดีที่สุดและที่สำคัญจะต้องไม่เพิ่มขยะให้โลกใบนี้ อย่างอะไรที่สามารถตัดทิ้งได้ก็ตัด เช่น หลอดน้ำ ซึ่งทางเคี้ยวเขียวก็จะบอกกับลูกค้าก่อนเสมอว่าไม่มีหลอดดูน้ำให้
เพราะพลาสติกชิ้นเล็ก ๆ หากสะสมกันเป็นจำนวนมาก ก็จะเป็นขยะกองโตได้เช่นกัน และหากจะต้องหาวัสดุธรรมชาติมาทดแทนหลอดก็จะทำให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นที่ค่อนข้างสูงทำให้การไม่ใช้หลอดจึงเป็นทางออกที่ดีที่สุด
https://www.facebook.com/KeawKeaw.GreenCatering/photos/4799261600182238
และเวลาที่เคี้ยวเขียวได้ออกไปจัดงานจะมี Zero Waste Station ซึ่งมีช่องสามช่องเอาไว้แยกเศษอาหาร จานกาบหมาก แล้วก็เทน้ำ มีจุดคืนภาชนะ ซึ่งจรงจุดนี้ก็จะได้ความรู้ในเรื่องของการแยกขยะไปในตัวอีกด้วย หรือถ้าจำเป็นจะต้องใช้สิ่งอื่น ๆ เช่นหากจำเป็นต้องใช้พลาสติก ก็ต้องรู้ว่าจะนำไปไหนได้ต่อ อย่างกล่องน้ำผลไม้เราส่งทำหลังคาเขียวได้ หลอดเราส่งไปไหนได้
https://www.facebook.com/KeawKeaw.GreenCatering/photos/4757289554379443
และเคี้ยวเขียวไม่เพียงแต่รักโลกเท่านั้นแต่ทุกจานอาหารของเคี้ยวเขียวก็เป็นอาหารที่รักสุขภาพเช่นกัน ซึ่งอาหารเพื่อสุขภาพของเคี้ยวเขียวลงลึกไปถึงขั้นตอนในการปรุงรสด้วย คอนเซปต์เรื่องอาหารของเคี้ยวเขียวคือไม่ต้องปรุงอะไรมาก
เราเลือกใช้วัตถุดิบที่มาจากธรรมชาติ เช่น ดอกเกลือ ซีอิ๊วที่หมักตามกระบวนการธรรมชาติ น้ำตาลปี๊บ น้ำตาลโตนด หรือในการผัด การทอด ก็เลือกใช้น้ำมันรำข้าว น้ำมันมะพร้าว โดยทางเคี้ยวเขียวจะไม่ได้ปรุงอาหารทั้งหมดด้วยตัวเอง แต่จะติดต่อครัวจาดหลากหลายพื้นที่ เข้าไปดูกระบวณการทำและการปรุงด้วยตัวเอง เพื่อเลือกร้านที่ดีที่สุด ทั้งปลอดภัยและได้มาตรฐานให้กับลูกค้าทุกท่าน
https://www.facebook.com/KeawKeaw.GreenCatering/photos/4861932270581837
เรียกได้ว่าเคี้ยวเขียวทำให้เรารักทั้งสุขภาพโลก และสุขภาพเราไปพร้อม ๆ กันเลยทีเดียว
และยังเห็นได้ชัดถึงความตั้งใจกันอย่างสุดขีดของทั้งคู่เพื่อให้ “เคี้ยวเขียว” ออกมาดีที่สุด ทั้งการทดลองและศึกษาหาข้อมูลกันมาเป็นอย่างดี
หากใครสนใจบริการจัดเลี้ยงของ “เคี้ยวเขียว” ก็สามารถติดตามได้ทางช่องทางดังนี้
Tel : 089 641 9283 , 093 583 3450
Line id :@keawkeaw
โฆษณา