27 ก.ค. 2022 เวลา 04:25 • ความคิดเห็น
⦿ ‘อาจารย์ตั๊ม’ ตั้งคำถามถึง Zipmex ทำไมยังชวนคนมาลงทุนต่อเนื่อง ทั้งที่คู่ค้ากำลังประสบปัญหา
• เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2565 อาจารย์ตั๊ม - พิริยะ สัมพันธารักษ์ กรรมการบริหาร บริษัท โฉลกดอทคอม จำกัด ได้แสดงความคิดเห็นต่อกรณีศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล Zipmex ของ บริษัท ซิปเม็กซ์ จำกัด ที่ประกาศระงับการเพิกถอนเงินบาทและคริปโทเคอร์เรนซี เนื่องด้วยสถานการณ์ตลาดขาลง ความผันผวนของ เหตุการณ์ในอุตสาหกรรม ตลอดจนปัญหาทางการเงินที่เกิดขึ้นจากคู่ค้าทางธุรกิจหลัก
• อย่างไรก็ตาม ในโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มต่าง ๆ เริ่มมีการพูดคุยและตั้งคำถามต่อ ก.ล.ต. ในประเด็นที่ว่าการกระทำของศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ที่นำสินทรัพย์ดิจิทัลของนักลงทุนไทยไปปล่อยกู้เพื่อเก็งกำไร หรือใช้ในวัตถุประสงค์อื่น ๆ สามารถกระทำได้หรือไม่ เนื่องจาก ก.ล.ต. นั้น อนุญาตให้ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของไทยเป็นเพียงผู้ดูแลรับฝากทรัพย์สิน (Custodian) เท่านั้น แต่ไม่อนุญาตให้นำสินทรัพย์ของนักลงทุนไปทำอย่างอื่นต่อ
• นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญอย่าง อาจารย์พิริยะ สัมพันธารักษ์ นักลงทุน และประชาชน ก็ได้ออกมาตั้งคำถามต่อเนื่องว่า ปัญหาทางการเงินที่เกิดขึ้นกับคู่ค้าทางธุรกิจของ Zipmex อย่าง Babel Finance และ Celsius Network ที่ล้มละลายไปนั้น เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นกว่า 1 เดือนแล้ว ทำไมยังมีการเชิญชวนให้นักลงทุนและประชาชนทั่วไป สมัครใช้บริการ Z Wallet อีก
‣ เรียบเรียง วาณิชชา สายเสมา
‣ อ้างอิง https://bit.ly/3PzYfqQ
‣ อ่านข่าวอื่น ๆ คลิก https://bit.ly/BRIEFHOME
#Zipmex #quoteoftheday #beartaiBRIEF
โฆษณา