1 ส.ค. 2022 เวลา 00:00 • อาหาร
1 Day with Tao Bin
แคลฯน้อยอร่อยนะ 😋
ปัญหาโลกแตกที่ใครหลาย ๆ คนมักพบเจอในแต่ละวันคือ “วันนี้กินอะไรดี” กว่าจะไฟนอลเมนูได้ก็หลายสิบนาที ในบทความนี้เต่าบินขอนำเสนอไอเดียเมนูสำหรับหนึ่งวันพร้อมเครื่องดื่มแคลอรีน้อยของเต่าบินที่น้ำตาลน้อยมาก ๆ ไม่เกินปริมาณน้ำตาลที่ทางร่างกายจำเป็นอย่างแน่นอน มีเมนูอะไรบ้างมาดูกันเลย~
1
มื้อเช้าเริ่มต้นด้วยอาหารที่ครบ 5 หมู่ มีทั้งโปรตีน คาร์โบไฮเดรต วิตามิน เกลือแร่ และไขมัน เพื่อเพิ่มพลังสำหรับวันใหม่ด้วยอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย พร้อมเครื่องดื่มหนึ่งแก้วที่ช่วยให้สดชื่นพร้อมลุยตลอดทั้งวันด้วย ”อเมริกาโน่ร้อน” 1 ช็อตไม่ใส่น้ำตาล 0 Kcal. นอกจากสดชื่นแล้ว ยังช่วยในเรื่องของลดความเสี่ยงจากการเกิดโรคหัวใจ ป้องกันโรคไวรัสตับอักเสบ B ลดการเกิดโรคมะเร็งบางชนิด ลดการเกิดโรคเบาหวาน และช่วยในเรื่องของการชะลอวัย
เพิ่มพลังด้วยแซนด์วิชทูน่า กีวี่ และกล้วยหอม รวม ๆ แคลอรีในมื้อเช้านั้นอยู่ที่ 378.7 Kcal. หากใครที่ไม่ชอบรสชาติขมของกาแฟ เรามีทางเลือกสำหรับเครื่องดื่มมาให้เพิ่มเติมคือ
มัทฉะมะนาวร้อน 7 Kcal.
อเมริกาโน่ลิ้นจี่ 15 Kcal.
ชามะนาวร้อน 18.77 Kcal.
มาต่อที่มื้อเที่ยงง่าย ๆ สำหรับเวลาเร่งรีบ หากได้อาหารที่ครบจบในจานเดียวคงเป็นเรื่องที่ดี เต่าบินเลยเลือกอาหารมื้อเที่ยงนี้เป็น “มักกะโรนีอกไก่” โดยเลือกใช้เป็นอกไก่ที่ย่อยง่ายกว่าเนื้อสัตว์ประเภทอื่น ๆ ทำให้มื้อเที่ยงไม่รู้สึกแน่น หรืออิ่มมากจนเกินไปเป็นสาเหตุของอาการหนังท้องตึงหนังตาย่อนจนไม่อยากทำอะไรในช่วงบ่าย ก่อนที่จะเสริมด้วยผลไม้ที่มีรสหวานอมเปรี้ยวด้วยฝรั่ง ผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงถึง 160 มิลลิกรัม ต่อ 100 กรัม เป็นวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกาย
เพิ่มความสดชื่นด้วยเครื่องดื่มเต่าบินสักแก้วด้วย “มะนาวโซดา” ที่มีความเปรี้ยว ซ่า 1 แก้ว รวม ๆ แล้วมื้อเที่ยงนี้มีแคลอรีทั้งหมด 388 Kcal. นอกจากนี้ยังมีเมนูเครื่องดื่มเย็น ๆ เพิ่มความสดชื่นอื่น ๆ เพื่อเป็นทางเลือกเพิ่มเติมเพื่อความสดชื่นเหมือนกัน
ชามะนาวเย็น 11.28 Kcal.
1
ชาลิ้นจี่เย็น 40 Kcal.
ชาสตรอเบอรี่เย็น 72.09 Kcal.
สำหรับมื้อเย็นควรเป็นอาหารที่มีความเบา สบาย ๆ ไม่แน่นมากจนเกินไป ควรเป็นอาหารที่ย่อยง่าย ไขมันต่ำ เน้นผักผลไม้ เช่น สลัดผักที่เสริมด้วยโปรตีนย่อยง่าย เช่น เนื้อไก่ เนื้อปลา หรือไข่ต้ม รวมถึงเพิ่มไฟเบอร์ด้วยส้ม 1 ผลที่ช่วยให้ท้องไม่ผูกในช่วงเช้าหลังจากตื่นนอน นอกจากนี้ควรรับประทานอาหารมื้อเย็นก่อน 4-6 ชั่วโมงก่อนนอน ไม่ควรทานดึกมากเกินไปที่เสี่ยงให้เกิดโรคกรดไหลย้อน
รวม ๆ มื้อนี้อยู่ที่ 135.1 Kcal. หรือหากใครที่เป็นสายออกกำลังกาย มื้อเย็นอาจทานเป็นโปรตีนไอโซเลท เสริมด้วยอกไก่ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือก สำหรับ Protein Shake ของเต่าบินมีให้เลือกหลายรสชาติซึ่งแต่ละรสชาติจะมีแคลอรีที่ต่างกัน โดยพื้นฐานจะอยู่ที่ 135.1 Kcal.
เหนื่อย อ่อนเพลียมาตลอดทั้งวัน หากก่อนนอนได้ทานเครื่องดื่มร้อน ๆ ก็ช่วยให้ผ่อนคลาย และนอนหลับสบายมากยิ่งขึ้น ด้วยเครื่องดื่มอุ่น ๆ ของเต่าบินอย่าง “ขิงร้อน” หนึ่งแก้วที่มีปริมาณแคลอรีอยู่ที่ 80 Kcal. นอกจากช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายแล้ว ยังช่วยในเรื่องของการเผาผลาญไขมัน สร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายได้เป็นอย่างดี ถ้าหากใครไม่ชอบรสชาติที่เผ็ดร้อนของขิงสามารถเปลี่ยนมาดื่มนมร้อน ๆ สักแก้วก็ช่วยให้ผ่อนคลาย นอนหลับสบายได้เหมือนกัน
โดยรวม ๆ แล้วตลอดทั้งวันอาหาร และเครื่องดื่มอยู่ที่ประมาณ 1,200 แคลอรี เป็นแคลอรีที่ร่างกายต้องการที่ไม่มากเกินไป หรือน้อยเกินไปนอกจากการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว การออกกำลังกายก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้ร่างกายของเราแข็งแรง และสุขภาพดีอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นมื้อไหน ๆ ก็สามารถเอนจอยโดยที่สามารถควบคุมแคลอรีได้ พร้อมเพิ่มความสดชื่นด้วยเครื่องดื่มเต่าบินที่มีให้เลือกหลากหลายมากกว่า 170 เมนู
โฆษณา