30 ก.ค. 2022 เวลา 03:16 • ดนตรี เพลง
ต้องขอบคุณลูกสาวและเพื่อนๆ
ได้สร้างโอกาสดีๆให้
1
วันหนึ่งในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ที่ตรงมุมหนึ่งของร้านเล็กๆกลางเมืองลพบุรี คุณอาจได้มีโอกาสไปสัมผัสนั่งฟังเพลงแจ๊ส ที่มี”อาจารย์จูเลี่ยน”และเพื่อนคือ”ฟุง”จากกรุงเทพ มาเล่นให้ฟัง
ประสบการณ์ครั้งแรกในการนั่งฟังแจ๊สสดๆ เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงผ่านไปอย่างรวดเร็วมาก ยิ่งเรานิ่ง เสียงเพลงมันจะไหลผ่านเข้ามาในใจเรา มันไม่เหมือนกับดนตรีอื่นๆที่เราจะฟังไปแล้วเพลินไปกับการเดาว่า ท่วงทำนองต่อไปต้องเป็นอะไร
แต่เพลงแจ๊สทำให้เรานิ่งอยู่กับปัจจุบันและรับรู้ผ่านหูสู่ใจ และยิ่งเมื่อคุณเปิดใจฟังมัน มันจะซาบซึ้งเข้ามาในใจและสร้างความปีติอิ่มเอิบที่บรรยายไม่ถูก
1
ฟังเพลินมากครับ เมื่อทั้งสองหลังการแสดงจบลง ต่างกล่าวว่า ตอนเพลงสุดท้ายนี่มีความรู้สึกหมดแรงและเหนื่อยมาก เราพึ่งรู้ว่าแจ๊สต้องใช้พลังสมาธิอย่างมากที่จะกลั่นออกมาแต่ละเสียง แถมยังเป็นการเล่นที่ต้องประสานรับกันสองคน ขอบคุณจริงๆที่ได้มาร่วมฟังคอนเสิร์ตนี้ครับ
เรามีคลิปยูทูปบันทึกไว้กว่าสิบตอนเพื่อบันทึกความทรงจำนี้ไว้ เมื่อโควิดจางลง คงได้มีโอกาสไปติดตามฟังการแจมเพลงแจ๊สของทั้งสองท่านที่กรุงเทพฯนะคร๊าบ😍😍😍
https://youtu.be/wNnwsudoI7k (เพลงแถมสุดท้ายในคอนเสิร์ต ก่อนนักคนตรีจะหมดแรง_อิอิ)
โฆษณา