30 ก.ค. 2022 เวลา 07:30 • สุขภาพ
วิธีแก้ตาล้า 5 ขั้นตอนนวดตาง่ายๆผ่อนคลายตาล้า
5 ขั้นตอนนวดตาง่ายๆผ่อนคลายตาล้า
พักสายตาเล็กน้อยด้วยการนวดตา หากคุณทำงานบนคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานหรือทำงานที่ต้องโฟกัสมากๆ คุณอาจพบว่าดวงตาของคุณล้าก่อนจะสิ้นสุดวัน สมาธิของคุณมักจะล่องลอยไปเนื่องจากโฟกัสเนื่องจากตาทีอ่อนล้า
ตาเมื่อยล้าอาจเนื่องมาจากอาการตาแห้งเนื่องจากดวงตาของคุณจดจ่ออยู่กับงานเฉพาะซึ่งคุณเปลี่ยนจากการกะพริบโดยเฉลี่ย 15 – 20 ครั้งต่อนาทีเป็น3 – 4 ครั้งต่อนาที อาจทำให้ตาล้าได้ นำไปสู่อาการตาแดงและเมื่อยล้า
ขั้นตอนที่ 1: นวดกระดูกเบ้าตา
หลับตา ใช้นิ้วกลางนวดกระดูกเบ้าตาและลงไปที่สันจมูก ทำซ้ำ 8-10 ครั้ง ซึ่งจะช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิตในใบหน้า ทำให้ออกซิเจนและสารอาหารแก่เซลล์เม็ดเลือดแดงรอบดวงตามากขึ้น
ขั้นตอนที่ 2: กดที่จุดกดใต้กระดูกคิ้วใต้คิ้วด้านใน
กดที่จุดกดใต้กระดูกคิ้วใต้คิ้วด้านในแล้วนับถึง 3 จากนั้นกดที่ขมับและทำเช่นเดียวกัน การเพิ่มความกดดันจะเป็นการกระตุ้นส่วนต่างๆ ของกล้ามเนื้อใบหน้า ซึ่งมีหน้าที่ในการเหล่และกะพริบตา
ขั้นตอนที่ 3: ค่อยๆกดระหว่างดวงตาของคุณ
ช้นิ้วหัวแม่มือกดเบา ๆ บริเวณเหนือมุมด้านในของดวงตาซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของรอยพับของเปลือกตา กดช้าๆแล้วปล่อย ทำแบบฝึกหัดนี้ซ้ำ 5 ครั้ง การทำเช่นนี้เป็นการช่วยบรรเทาความกดดันระหว่างดวงตาของคุณ
ขั้นตอนที่ 4: ใช้นิ้วกลางนวดบริเวณที่เป็นโพรงที่อยู่บริเวณขมับด้านข้างของใบหน้า
ใช้นิ้วกลางนวดบริเวณที่เป็นโพรงที่อยู่บริเวณขมับด้านข้างของใบหน้าโดยใช้การเคลื่อนไหวขึ้นและลง นวดบริเวณนั้นต่อเป็นเวลา 1 นาที สิ่งนี้สามารถช่วยลด
ความตึงเครียดในขมับของคุณและให้ความรู้สึกผ่อนคลาย
ขั้นตอนที่ 5: นวดหลังศีรษะ
ใช้ปลายนิ้วชี้นวดเบา ๆ บริเวณด้านหลังของกะโหลกศีรษะโดยตรงหลังตา ระวังอย่ากดแรงเพราะเป็นจุดอ่อน นวดบริเวณนั้นต่อเป็นเวลา 1 นาที เป็นการดีที่จะใช้เทคนิคง่ายๆ ในชีวิตประจำวันของการออกกำลังกายดวงตาเพื่อให้ดวงตาของคุณแข็งแรงด้วยการนวด
เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับ 5 ขั้นตอนง่ายๆในการนวดตา ลองไปทำตามกันได้นะคะ ถ้าหากยังวรู้สึกว่าตาล้าอยู่ก็แนะนำให้นอนพักก่อนหรืออาจจะหาตัวช่วยแว่นตากรองเเสงที่สามารถกรองแสงสีฟ้าได้ เพื่อสุขภาพตาที่ดี
อ่านบทความเพิ่มเติม : https://eyeweardelarche.com/how-to-choose-glass/
โฆษณา