30 ก.ค. 2022 เวลา 08:50 • ถ่ายภาพ
“พอถ่ายรูปเป็น จะมองโลกเดิมต่างออกไป”
เมื่อก่อนตอนที่ถ่ายรูปไม่เป็น
ถ้าไม่ใช่ที่สวยจริงๆ เราก็ไม่เข้าใจว่ามันดีมันสวยยังไง
เมื่อก่อนตอนที่ถ่ายรูปไม่เป็น
ถ้าไม่ใช่ที่สวยจริงๆ เราก็ไม่เข้าใจว่ามันดีมันสวยยังไง
สมมติไปวัด 10 วัด หลายๆครั้งเราแยกไม่ออกด้วยซ้ำ
หรือขนาดตอนแสงสวยๆบางทีเรายังรู้สึกร้อนแล้วเดินหนีเลย
เพราะตาเราไม่เคยปรับจูนให้เห็นความสวยงามรอบตัว
เราไม่รู้ว่าความสวยงามทางตามันคืออะไร
รอบตัวเลยดูกลายเป็นเรื่องธรรมดา
แต่เชื่อไหมครับ พอถ่ายรูปเป็นแล้ว
มุมที่ดูซ้ำๆเดิมๆ กลายเป็นความแปลกตารอบตัวทันที
มุมเล็กๆน้อยๆที่เคยมองข้าม ดันรู้สึกสวยซะงั้น
แสงแดดที่เคยรู้สึกร้อนมากๆ แต่พอมองความสวยงามเป็น
ก็หยิบกล้องมาถ่ายลืมความร้อนไปเฉยเลย(บางครั้งนะ)
จากที่ผมถ่ายรูปมานานพอสมควร
พอจะพิสูจน์ได้ว่าการถ่ายภาพทำให้เราจะละเอียดขึ้น
มองสิ่งรอบตัวสวยขึ้น เที่ยวสนุกขึ้น
ทุกอย่างรอบตัวล้วนมีความหมายมากขึ้น
จึงไม่แปลกที่เราจะใช้เวลากับที่นึงนานๆได้
เพราะเราจะรอคอยจังหวะที่ดีที่สุดเป็น
“มันเป็นโลกของคนที่ไม่ถ่ายรูปจะไม่เข้าใจ”
ดังนั้นใครที่ไปเที่ยวกับเราแล้ว
เจอเราทำท่าถ่ายรูปประหลาดๆ
หรืออาจจะช้าๆไปบ้าง
อย่าได้โกรธเลยนะ เพราะนั่นคือ
“ช่วงเวลาที่เรากำลังมีความสุขจริงๆ”
เห็นด้วยกันไหมครับ
Shot on iPhone
สแนป - #Snappix
ช่างภาพที่ชอบทำเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย
แต่กว่าจะง่ายมันก็ยากมาก่อน
#snappix #สอนถ่ายภาพ #ถ่ายรูปด้วยมือถือ #เรียนถ่ายภาพ #สอนถ่ายรูป #โรงเรียนสอนถ่ายภาพ #ถ่ายภาพ #ถ่ายรูป
#Shotoniphone
ติดตาม Snappix
LineOA: @snappix
โฆษณา