31 ก.ค. 2022 เวลา 06:45 • การ์ตูน
นักสู้ทูปเบอร์ ตอนพิเศษ นักสู้หัวไก่ The ชนไก่
ตอนพิเศษของนักสู้ทูปเบอร์ที่กล่าวถึงตัวละครสำคัญภายในเรื่องหลักอย่าง “ หัวไก่ ” คีย์ของเรื่องที่ทำให้ตัวละครเอกอย่าง ยู โฮบิน ได้เริ่มที่จะต่อสู้กับอันธพาล โดยอาศัยเทคนิคจากคริปของหัวไก่ในนิวทูป
ตอนพิเศษ นักสู้หัวไก่ The ชนไก่ ตอนที่ 1 จะเล่าถึงอดีตของ นักสู้หัวไก่เมื่อ 10 ปี ที่แล้ว ในตอนที่เขาได้ไปรบ ณ ทุ้งกว้างโซมาเล กองกำลังของทางฝั่งเกาหลี ได้ถูกโจมตีโดยกองทัพฝ่ายศัตรู แต่ผลลัพธ์ที่ไม่คาดคิดก็ได้ปรากฏ เมื่อกองกำลังของฝ่ายศัตรูที่ถูกส่งไปกลับถูกชายเพียงแค่คนเดียวจากกองกำลังของเกาหลีจัดกองกำลังทั้งหมด
อีกทั้งชายคนนั้นยังได้ทำการบุกเข้ามาที่ฐานทัพของศัตรู ด้วยตัวคนเดียว โดยผ่านแนวป้องกันทั้ง กระสุน และรถถัง โดยการใช้ลมจากปอดเพื่อต้านแรงของกระสุนจนไม่สามารถเข้ามาใกล้ตัว บวกกับใช่เทคนิครับกระสุนรถถังด้วยหน้าผาก จนทำให้แค่แสบหน้าผากนิดๆ และปิดท้ายด้วยการใช้คาล์ฟคิก เพื่อทำลายรถถังของศัตรู
เสื่อชายคนนั้นได้มาถึงตัวของผู้บังคับบัญชาการของฝ่ายศัตรูเขาจึงได้ทำการสั่งสอนและจับกุ้มในเวลาเดียวกัน จากนั้นเขาจึงได้กลับไปที่ฐานทัพของฝ่ายตนเอง และช่วยเหลือเหล่าทหารของเขาที่ได้บาดเจ็บ
วีรกรรมของเขาในครั้งนี้ได้ถูกกล่าวขานว่าเป็นตำนาน ตัวเขาที่มีความกล้าหาญในวีรกรรมในครั้งนี้จึงได้รับฉายาว่า “ เทพสงคราม ”
แต่ถึงแม้จะทำดีแค่ไหน ทางเบื้องบนก็รู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก ที่คนอย่างเขาได้เผยตัวตนอย่างโจ้งแจ้งให้โลกรู้ ด้วยความว่าตัวของเขานั้นคือ ไพ่ตายลับของประเทศเกาหลี
แต่เมื่ออยู่ต่อหน้านักสู้หัวไก่ เหล่านายพลระดับสูงก็ไม่กล้าจะตำนิอะไรมากอยู่ พวกเขาจึงได้มอบภารกิจสุดท้ายให้กับนักสู้หัวไก่ เพื่อไปช่วยวีรบุรุษสงครามและทหารในตำนานที่เป็นไพ่ตายลับอีกคน อย่างพลเอก พักจินซอล ( จบ )
เป็นข้อถกเถียงอยู่พอสมควรในกลุ่มของผู้อ่าน ที่ได้มองว่า สิ่งที่ปรากฏภายในเรื่องไม่เป็น Cannon เนื่องจากมันกาว ซึ่งก็ถูกต้องแล้วแหละไม่มีใครคิดว่ามันจะจริงหรอก แต่คนส่วนใหญ่ที่มาสาย Vs นับฟีด จะอิงจากคำพูดสุดท้ายของผู้แต่งมากกว่าที่พูดออกมาว่า “ ตอนพิเศษที่ไม่ต้องแปลงแรง พร้อมด้วยสีหน้าสุดชั่วร้าย ” เนื่องจากตัวมันไม่มีฟีดแล้วมาบัฟแบบนี้จึงไม่ค่อยอยากจะนับ
แต่ในตอนพิเศษนี้ก็เป็นเครื่องมือยืนยันอย่างชัดเจนแล้วแหละว่าตัวของหัวไก่นั้นมีความแข็งแกร่งเพียงแค่ไหน และถูกว่างบทบาทมาอย่างไรภายในเรื่อง เพียงแต่เนื้อเรื่องในตอนพิเศษนี้ดูเหมือนว่ามันจะดัดแปลงจนเกินจริงไปหน่อย ก็คงต้องรอติดตามต่อไปสำหรับเบื้องหลังของนักสู้หัวไก่ ชายที่ได้รับฉายาว่าเทพ
สำหรับใครที่อยากรู้ว่าทำไมหัวไก่ถึงสำคัญ ก็สามารถไปติดตามได้ใน นักสู้ทูปเบอร์ได้เลย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา