31 ก.ค. 2022 เวลา 11:07
Blog ที่ 42 (31/07/22) อ่าน/ฟัง blog ของตัวเองเขียนจากสองสัปดาห์ที่ผ่านมา (blog 29-41) และตอบคำถามต่อไปนี้?
-ชอบอันไหนมากที่สุด?
Blog ที่ 31ค่ะ เล่า 3 นาที เกี่ยวกับหนัง/ละคร/นิยาย/การ์ตูน 2 เรื่องในแนวเดียวกัน เพราะว่ารู้สึกว่าใกล้ตัวดีมันเป็นเรื่องราวของเราที่เราสามารถถ่ายทอดออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติ
-ชอบอันไหนน้อยที่สุด?
Blog ที่ 33ค่ะ เราควรเปิดเสรีกัญชาหรือไม่? เพราะว่ามันเป็นสิ่งใกล้ตัวเราก็จริงแต่เราต้องสรุปและพูดถ่ายทอดให้คนฟังยังไงให้เข้าใจตามเรา ซึ่งมันยากมากๆ และพูดให้สนับสนุนและคัดค้านยากมากๆ
-อันไหนเขียนยากสุด?
Blog ที่ 38ค่ะ เขียนสรุป 3 ประเด็นสำคัญจากแต่ละงานวิจัย เพราะว่ามันเป็นทางการเกินไปจนเราไม่สามารถสรุปหรือไม่สามารถทำความเข้าใจกับมันได้ดีและทำให้คนอื่นเข้าใจกับเราได้
-อันไหนเขียนง่ายสุด?
Blog ที่ 34ค่ะ เขียนเล่าประสบการณ์ส่วนตัวหนึ่งเรื่องด้วยเทคนิค60/30/10 เพราะว่าเป็นเรื่องที่เกี่ยวับเรา เรารู้ข้อมูลดีที่สุดไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม เราสามารถให้เหตุผลได้อย่างดี และเขียนได้อย่างธรรมชาติ
-เราคิดว่าจะปรับปรุงการเขียนให้ดีขึ้นได้อย่างไรบ้าง?
เราสมควรปรับการพูดหรือการเขียนให้ชัดเจนมากยิ่งสุด ไม่ตะกุกตะกัก ไม่ดูสคริปต์มากไป พูดให้เป็นธรรมชาติกว่านี้ พูดให้เป็นตัวเราเอง เป็นภาษาของเราเอง
-ได้เรียนรู้อะไรใหม่บ้างเกี่ยวกับตัวเอง
ทางด้านนิสัยนะคะ เราได้เรียนรู้ว่าเราสนใจสิ่งต่างๆมากขึ้น รับผิดชอบมากขึ้นค่ะ
ส่วนเรื่องความถนัด คงยังไม่ทราบแน่นอนว่าตัวเองชอบอะไรแต่พอทราบว่าตัวเองชอบพูดสรุปแบบไม่มีสคริปต์หรือการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี
ความชอบ ไม่ตายตัวค่ะ เราชอบหลายๆอย่างเพราะเราอยากเรียนรู้ไปเรื่อยๆว่าสิ่งต่างๆเป็นอย่างไร
ทักษะการสื่อสาร เราได้การสื่อสารที่ดีขึ้นไม่อายไม่เขิน ไม่พูดตะกุกตะกักมากไป มีเหตุผลมากขึ้นค่ะ
โฆษณา