3 ส.ค. 2022 เวลา 13:00 • ครอบครัว & เด็ก
Don’t have a good day, Have a great day
ต่ายได้ดูหนัง Free Guy กับที่บ้านและชอบประโยคนึงจากในเรื่องนี้คือ Don’t have a good day, Have a great day. ทำให้นึกถึงคุณสมบัติ ผู้มองโลกในแง่ดี (Positivity) ซึ่งเป็น 1 ใน 34 คุณสมบัติของ CliftonStrengths
ผู้ที่มีคุณสมบัติโดดเด่นด้านผู้มองโลกในแง่ดี (Positivity) จะมีพลังกระตือรือร้นที่ถ่ายทอดไปยังผู้อื่น คนเหล่านี้จะรื่นเริงและสามารถทำให้ผู้อื่นรู้สึกตื่นเต้นไปกับสิ่งที่กำลังจะทำ เป็นคนชอบยกย่องชมเชยผู้อื่น ยิ้มง่ายและมองโลกในแง่ดีในทุกสถานการณ์ สามารถกระตุ้นผู้อื่นให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น มีความหวังมากขึ้น และมักจะสามารถหาวิธีการสร้างขวัญกำลังใจให้แก่คนรอบข้างได้เสมอ พวกเค้าเต็มไปด้วยความหวัง ชอบความนุกสนาน และจะฉลองให้กับทุกความสำเร็จ
ต่ายเชื่อว่าคนเราสามารถส่งต่อพลังงานให้กันได้ค่ะ เคยไหมคะที่อยู่กับคนที่เรารู้สึกว่า energy เค้า positive ตลอด เวลาอยู่ด้วยแล้วสบายใจ มีแรงใจ แม้เราจะ feel down มาแต่พอมาอยู่ใกล้คนนี้ก็รู้สึกดีขึ้น หรือบางครั้งเราอยู่ใกล้คนที่อารมณ์ไม่ดี เราก็รู้สึกได้และไม่อยากอยู่ใกล้ เพราะเค้าก็ส่งพลังลบออกมา
และต่ายก็เชื่อว่าถ้าเราตระหนักรู้ถึงอารมณ์ของเรา เราก็จะสามารถเลือกเปลี่ยนอารมณ์ เลือกที่จะส่งพลังลบหรือพลังบวกไปให้คนที่อยู่ใกล้เราได้ค่ะ
#เลี้ยงลูกเล่นดนตรี
โฆษณา