2 ส.ค. 2022 เวลา 13:56 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🔥BREAKING!!🔥: จับตาการโละระบบโลกใหม่ !!! ล่าสุดมีรายงานว่าบริษัทในอังกฤษและเวลส์กว่า 5,600 แห่งทยอยล้มละลายไปแล้วหลังจากรัฐบาลเริ่มถอนมาตรการสนับสนุนช่วงโควิด ! ในขณะที่นักลงทุนทั่วโลกกำลังจับตามองการเยือนไต้หวันของ Pelosi เวลา 21.20 น. นี้ ! ว่าจะทำให้ความตึงเครียดระหว่างจีน-สหรัฐฯ ทวีความรุนแรงขึ้นหรือไม่ ?
1
⚠️ล่าสุดมีรายงานว่าการล้มละลายของบริษัทต่าง ๆ ในอังกฤษตอนนี้พุ่งขึ้นเป็นกว่า 5,600 แห่งแล้ว !!! โดยมีการยื่นชำระบัญชีโดยสมัครใจสูงสุดนับตั้งแต่ช่วงปี 1960 เป็นอย่างน้อยเลยทีเดียว !
ระหว่างวันที่ 1 เมษายนถึงวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา รายงานจาก Financial Times เปิดเผยว่าบริษัทจดทะเบียนทั้งหมด 5,629 แห่งมีการยื่นล้มละลาย ซึ่งเป็นโดยเลขที่พุ่งพรวดอย่างน่ากลัว
📌มีการสมัครใจล้มละลายถึง 4,908 แห่งในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ ซึ่งถือเป็นข้อบ่งชี้ถึงแรงกดดันอย่างรุนแรงต่อกระแสเงินสดในระบบ ขณะที่เงินเฟ้อก็ยังคงสูง และ Demand ก็ลดลงอีกตามดอกเบี้ยที่สูงขึ้น
พูดง่าย ๆ ว่าตอนนี้สถานการณ์ด้านเศรษฐกิจน่าจะรุนแรงที่สุดนับตั้งแต่ยุคปี 1970 ที่เงินเฟ้อสหรัฐฯ เด้งเป็นตัวเลข 2 หลักแล้ว ! มารอดูกันว่าการล้มละลายจะเกิดขึ้นในประเทศอื่น ๆ ด้วยหรือไม่ ? หรือบางที มันอาจเกิดขึ้นแล้วก็ได้ เพียงแต่เรายังไม่ได้ไปหาข้อมูลดูเท่านั้นเอง ?
บริษัทในอังกฤษและเวลส์กว่า 5,600 แห่งทยอยล้มละลายไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ ! (ที่มารูป : Financial Times)
นอกจากนี้ สิ่งที่ทั่วโลกกำลังจับตามองไม่แพ้กันเลยก็คือการเดินทางของ Pelosi ไปเยือนไต้หวัน ซึ่งเครื่องมีกำหนดลงจอดเวลาราว 22.20 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 21.20 น.ตามเวลาไทย !
⚠️ทางรัฐบาลจีนออกมาประกาศว่ากองทัพ PLA จะไม่ยอมอยู่เฉย ๆ และจะมีการดำเนินการบางอย่างหาก Pelosiเ เลือกที่จะเดินทางไปเยือนไต้หวัน ทำให้หลายคนกำลังกังวลอย่างมากว่าจะเกิดสงครามขึ้นมาระหว่าง 2 มหาอำนาจโลกหรือไม่ ?
📌เศรษฐกิจโลกและตลาดหุ้นวันนี้เผชิญแรงกดดันอย่างต่อเนื่อง ทั้งหุ้นจีน หุ้นยุโรป และหุ้นสหรัฐฯ รวมไปถึง Cryptocurrency ล่าสุดโดนเทขายกันร่วงหมดกระดาน ! แต่ถ้าหากโลกเกิดพลิกกลับมีข่าวดีขึ้นมา เราก็อาจได้เห็นตลาดการเงินพวกนี้มีการ Price in ครั้งใหญ่เกิดขึ้นอีกครั้งได้
🔥ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสาร อย่างแท้จริงไปกับ #WorldMaker🔥
🙏 ขอบคุณทุกท่าน 🙏 ที่ติดตาม World Maker ฝากกด Like และ Share เพื่อเป็นกำลังใจและให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 😊
โฆษณา