3 ส.ค. 2022 เวลา 08:50 • ข่าว
สีจิ้นผิง ใช้นโยบายอืดอาดกับไต้หวันไปหน่อย:
2
๑.สนธิสัญญาที่อเมริกามีต่อจีนคืออเมริกาจะเคารพนโยบายจีนเดียว มีหลักฐานเป็นเอกสารชัดเจน แต่อเมริกาก็ทำในสิ่งที่ชาวโลกควรจดจำคือไม่เคาพรกฎเกณฑ์ใดๆ ทั้งสิ้น อเมริกาเป็นชาติที่ไม่น่าเชื่อถือในเรื่องสัญญา พอใจจะละเมิดเมื่อไหร่ก็ได้
5
๒.อเมริกาบอกไต้หวันว่าอเมริกาจะยืนข้างไต้หวันอย่างหนักแน่น (เหมือนที่บอกเซเลนสกีว่าจะยืนข้างยูเครนหนักแน่น ตอนนี้ รัสเซียยึดยูเครนได้เกือบครึ่งประเทศไปแล้ว ส่งอาวุธให้ก็หร็อมแหร็ม)
7
๓.การเยือนไต้หวันของนางแนนซี เพโลซี เข้าลักษณะ High Risk High Return ตอนนี้ ชื่อเสียงเธอโด่งดังไปทั่ว เข้าตากลุ่มทุนยิวไซออนิสต์มาก ค่าตัวเธอคงสูงลิ่ว การเลือกตั้งคราวหน้า ไม่ต้องห่วงท่อน้ำเลี้ยง
3
ดีไม่ดี ถ้าสมาชิกเดโมแครตไม่มองว่าวัย ๘๒ หง่อมมากแล้ว อาจเลือกเธอชิงตำแหน่งประธานาธิบดีแทนโจ ไบเดน ซึ่งตอนนี้ โควิดมาเยือนรอบ ๒ แม้ว่าจะฉีดยาวัคซีนหลายรอบก็ตาม
1
๔.ปัญหาของจีนก็คือจีนเป็นยักษ์ใหญ่ที่อืดอาดยืดยาด ไต้หวันเป็นของตนเองแต่ไม่ยอมยึดเสียที ปล่อยอยู่นั่นแหละ ชะล่าใจ ปล่อยให้ต่างชาติที่อยู่ห่างไกลส่ง CIA เข้าไปป่วน ไม่ต่างอะไรจากยูเครนที่ปล่อยให้ CIA เข้ามาจัดตั้งเครือข่ายป่วน
4
ยูเครนเป็นประเทศที่สหภาพโซเวียตสร้างขึ้นมา เมื่อ CIA เข้าไปก็ทำให้ชาวยูเครนหันมาทะเลาะกับรัสเซีย ไต้หวันก็เช่นกัน เมื่อ CIA เข้าไป ก็ทำให้ รัฐบาลหาเรื่องทะเลาะกับจีนที่เป็นพี่น้องกันหนักขึ้นเช่นกัน
4
๕.อเมริกาบอกว่าจะยืนข้างยูเครน ตอนนี้ ยูเครนถูกรัสเซียยึดเกือบครึ่งประเทศแล้ว อเมริกาทำอะไรไม่ได้เลย นั่งมองดูลูกน้องตนเองในยูเครนถูกรัสเซียถล่มรายวัน ต่อไปในอนาคต ถ้าจีนบุกไต้หวัน ไต้หวันก็จะเป็นอย่างยูเครน
3
๖.ปัญหาของอเมริกาคือชอบส่ง CIA ไปทำลายความสามัคคีของประเทศอื่นๆ เป็นประจำ
3
สีจิ้นผิงคงเห็นภาพใหญ่แล้วว่าถ้ายิงเครื่องบินโดยสารนางแนนซี เพโลซี วัย ๘๒ ปี สงครามเกิดขึ้น ทหารและประชาชนอเมริกันคงตายไม่มาก แต่ชาวไต้หวันและจีนอาจจะตายมากเพราะเกิดสงครามในบ้านตัวเอง
3
๗.แต่อย่างไรก็ดี การมาของนางเพโลซีอาจทำให้ยักษ์ใหญ่สมองอืด คิดช้าทำช้า ใจไม่ค่อยถึงอย่างจีนหาทางยึดครองไต้หวันได้เร็วขึ้นก็ได้
4
หมายเหตุ: ผมปรับเปลี่ยนกติกาในการคอมเมนต์ใหม่ให้ *เหี้ยมโหด* กว่าเดิม ใครอยากคอมเมนต์ข่าวที่ผมเขียน ควรต้องไปอ่านครับ
โฆษณา