3 ส.ค. 2022 เวลา 16:29 • กีฬา
“จีโน่” อาฒยา ฐิติกุล 1 ใน 8 สาวไทยที่เข้าร่วมแข่งขัน AIG Women’s Open ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นในวันพรุ่งนี้ ( 4 ส.ค.) ณ สนาม Muirfield ในสกอตแลนด์ กล่าวว่า นี่คือรายการเมเจอร์ที่ยากที่สุด เพราะเธอไม่ค่อยชอบเล่นสนามลิงก์คอร์ส แต่มาเล่นที่สกอตแลนด์และอังกฤษทุกปี ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ดี
“สิ่งที่น่ากลัวที่สุดก็คืออุปสรรค การเล่นในลิงก์คอร์สคาดหวังอะไรยากมากเพราะสภาพสนาม และสัปดาห์นี้ต้องเล่นแบบอดทนจริงๆ สิ่งที่สำคัญก็คือสภาพลมว่าจะจัดการอย่างไรดี” อาฒยา กล่าวพร้อมกับบอกว่าสภาพลมแบบนี้บางทีตี 240 หลา ก็อาจจะไปไกลถึง 300 หลา
แม้ว่าจะเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ผลงานดีที่สุดในรายการนี้เมื่อปี 2018 และ 2019 แต่ อาฒยา ก็บอกว่า สนามปีนี้ไม่ได้ง่ายเลย และก็ลมแรงกว่ารายการเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ช็อตแอพโพรชสำคัญมากเพราะว่าบังเกอร์รอบกรีนค่อนข้างเยอะ และต้องระวังเรื่องลมให้มาก ก็ต้องกล้าเล่น กล้าตี
“น่าจะเป็นวีคที่ท้าทายและพิสูจน์ตัวเองอีกวีค ผ่านตัดตัวจีนก็พอใจแล้ว แต่ถึงไม่ผ่าน จีนไม่ได้ซีเรียสอะไร เพราะจีนรู้สึกว่ามันยากจริงๆ ก็ทำให้เต็มทีที่สุดกับสภาพอากาศที่ต้องเจอ ณ สถานการณ์ตอนนั้น” เมื่อถูกถามว่า ที่บางคนมองว่า จากสภาพสนามแบบนี้แค่ตีอีเวนพาร์ ก็อาจจะเพียงต่อการคว้าแชมป์สัปดาห์นี้ เธอรู้สึกแปลกใจหรือไม่? โปรมือ 6 ของโลกจากราชบุรี กล่าวว่า
“ไม่แปลกใจเลยสักนิด” AIG Women’s Open ชิงเงินรวม 6.8 ล้านเหรียญฯ มีนักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขัน 144 คน ตัดตัวที่ท็อป 65 และเสมอหลังจบ 36 หลุม SPO TV 2 ถ่ายทอดสดตั้งแต่ 17.00 น. เป็นต้นไป อีก 7 สาวไทยที่ลงแข่งประกอบด้วย แพทตี้ ธวัชธนกิจ, เอรียา จุฑานุกาล, โมรียา จุฑานุกาล, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, วิชาณี มีชัย, ชเนตตี วรรณแสน, จัสมิน สุวัณณะปุระ
โฆษณา