17 ส.ค. 2022 เวลา 10:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Disney เผยว่าเกิดอะไรขึ้นใน All 5 Episodes ของซีรี่ส์ I Am Groot บน Disney+
คราวก่อนผมเคยเขียนบอกเกี่ยวกับโปรดิวเซอร์ Brad Winderbaum หักล้างการอ้างอิงของ James Gunn เกี่ยวกับ MCU Groot Continuity ให้ทุกคนได้ทราบกันไปแล้ว ดังนั้นวันนี้ผมจะมาอัพเดทข่าวเกี่ยวกับ Disney เผยว่าเกิดอะไรขึ้นใน All 5 Episodes ของซีรี่ส์ I Am Groot บน Disney+ ให้ทุกคนได้ทราบกันครับ
I Am Groot Episodes Revealed
Disney ได้เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์อย่างเป็นทางการสําหรับ แอนิเมชั่น collection เรื่องสั้นเรื่อง I Am Groot ของ Marvel Studios ที่กําลังจะมาถึง ซึ่งรวมถึงเรื่องย่อของเนื้อเรื่องสําหรับแต่ละ episode ควบคู่ไปกับความคิดเห็นในแต่ละตอนจาก Kristen Lepore ผู้กํากับของซีรี่ส์
เรื่องสั้นเรื่องแรกมีชื่อว่า 'ก้าวแรกของ Groot' และเห็น Groot "พยายามที่จะเดินก้าวแรกออกจากกระถางต้นไม้ของเขา”
"Baby Groot ได้ค้นพบว่าเขาไม่ใช่พืชชนิดเดียวที่ถูกปรนเปรอบนยานอวกาศของเขา อุบัติเหตุที่มีความสุขทําให้ Groot พยายามเดินก้าวแรกออกจากหม้อของเขา—เพียงเพื่อเรียนรู้ว่าคุณต้องเดินก่อนจึงจะสามารถวิ่งได้”
Lepore ได้ตั้งข้อสังเกตว่าเธอคิดว่า “มันคงจะเจ๋งมากที่ได้เริ่มซีรีส์ทั้งหมดที่มี Groot เติบโตจากหม้อของเขา”:
"ฉันคิดว่ามันคงจะเจ๋งมากที่ได้เริ่มซีรีส์ทั้งเรื่องที่มี Groot เติบโตจากหม้อของเขา เหมือนกับเวอร์ชันหลวมๆของ time-lapse ที่ปลูกต้นไม้… ที่ผสมผสานกับความคิดนี้ที่ฉันมีเกี่ยวกับ 'Groot vs. Tree' ซึ่ง Groot ซึ่งเป็นต้นไม้ที่มีความรู้สึกขึ้นไปบนต้นไม้ที่ไม่มีความรู้สึก เราเล่นเป็นสไตล์ตลกทางกายภาพของ Buster Keaton-esque ซึ่งวัตถุที่ไม่มีชีวิตจะชนะเสมอ”
Episode 2 มีชื่อว่า 'The Little Guy' เนื่องจาก “Groot บังเอิญค้นพบอารยธรรมของมนุษย์ต่างดาวสีน้ําเงินจิ๋ว” ที่เรียกว่า Grunds:
"มันยากที่จะเป็นผู้ชายตัวเล็กๆ แต่เมื่อ Baby Groot บังเอิญค้นพบอารายธรรมของมนุษย์ต่างดาวสีน้ำาเงินจิ๋วโต๊ะก็หันมา ตอนแรกถูกข่มขู่โดยเด็กวัยหัดเดินต้นไม้ขนาดใหญ่ที่ดูเหมือน Grund ในไม่ช้าก็พบว่าเขาเป็นฮีโร่ที่พวกเขารอคอย”
Lepore ได้ตั้งข้อสังเกตว่าเธอต้องการพรรณนาถึง “ประสบการณ์แบบเด็กๆในการค้นพบจอมปลวก” ซึ่งคน ๆ หนึ่งเริ่มกลายเป็น “อยากรู้อยากเห็นและเริ่มโผล่ไปรอบๆและทําให้สิ่งต่างๆยุ่งเหยิง”
"มากกว่าตัวละครอื่นๆในเรื่องสั้นของ I Am Groot, Grunds เป็นตัวละครที่เรียบง่ายสุดๆที่ฉันชอบออกแบบเป็นการส่วนตัว… ฉันสนุกกับความท้าทายในการดึงการแสดงออกออกมาให้มากที่สุดเท่าที่จะทําได้ในความละเอียดอ่อนของจุดสีดําและปาก นอกจากนี้ยังมีประสบการณ์แบบเด็กๆในการค้นพบจอมปลวกและคุณต้องการเป็นคนดีและเป็นมิตร แต่คุณก็อยากรู้อยากเห็นจริงๆและเริ่มโผล่ไปรอบๆและทําให้สิ่งต่างๆยุ่งเหยิง”
Episode 3 คือ 'การไล่ล่าของ Groot' เรื่องสั้นนี้ติดตาม Groot ในขณะที่เขา “สืบสวนเสียงที่น่ากลัวที่หลอกหลอน Quadrant" ซึ่งเป็นการตามล่าที่จบลงด้วย “a dance-off”
"Baby Groot ได้สืบสวนเสียงที่น่ากลัวซึ่งหลอกหลอน Quadrant ซึ่งเป็นเรือ Ravager ขนาดใหญ่ที่เขาเรียกว่าบ้าน ในการทําเช่นนั้นเขาได้เผชิญหน้ากับ Iwua มนุษย์ต่างดาวที่ฉลาดและแปลงร่างซึ่งถือว่ารูปร่างของเขา วิธีที่ดีที่สุดในการตัดสินว่าใครเป็น Groot นั่นคือ a dance-off"
ด้วยเรื่องสั้นนี้ Lepore เปิดเผยว่า “เมล็ดพันธุ์แห่งความคิด... มาจากเกมเลียนแบบในวัยเด็ก”:
"เมล็ดพันธุ์ของความคิดสําหรับเรื่องสั้นนี้มาจากเกมเลียนแบบในวัยเด็กเมื่อมีคนเริ่มคัดลอกคุณและคุณถูกติ๊กจริงๆ… Groot ถูกฟ้องร้องจนกลายเป็นจุดที่แทนที่จะต่อสู้พวกเขาทําการต่อสู้เต้นรํา เรามาดูกันว่าผู้ชายคนนี้จะตามทันไหม”
จากนั้นเธอก็เปิดเผยว่าตอนที่สามนี้ยังมีเสียงจี้โดยผู้กํากับแฟรนไชส์ James Gunn ซึ่งทํา “เสียงของนาฬิกาข้อมือ / ไฟหน้า”:
"James Gunn เป็นเสียงของนาฬิกาข้อมือ/ไฟหน้า ซึ่ง Groot ตีเมื่อมันทํางานผิดปกติ… ฉันจําได้ว่าเขาอยู่ในช่วงกลางของการถ่ายภาพและในช่วงพักกลางวันของเขาและได้ถูกนําเข้าไปในรถพ่วงเพื่อบันทึกทุกบรรทัดเหล่านี้สําหรับเรา เขาเป็นคนใจกว้างมาก”
Episode 4 มีชื่อว่า 'Groot Takes a Bath' ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการผสมผสานการอาบน้ําแบบใหม่ที่แฟนซีของ Groot ซึ่งนําไปสู่ “การเติบโตของใบไม้ที่ยิ่งใหญ่” ทั่วร่างกายของเขา:
"ทุกคนต้องการเวลาอยู่คนเดียวเพื่อผ่อนคลายและชะล้างตัวให้สะอาด แต่สิ่งต่างๆก็แตกต่างกันมากเมื่อคุณเป็นเด็กวัยหัดเดินของ Flora Colossi เมื่อการผสมอ่างอาบน้ำาของ Groot ส่งผลให้เกิดการเติบโตของใบไม้ที่ยิ่งใหญ่เขา จึงตัดผมด้วยมือของเขาเองและจัดแต่งทรงผมอย่างสร้างสรรค์”
Lepore ได้อธิบายอย่างละเอียดโดยแชร์ว่า Groot "บังเอิญสร้างยาวิเศษนี้ที่เหมือนกับ Miracle-Gro สําหรับทั้งร่างกายได้อย่างไร”:
"ตั้งแต่แรกเริ่ม ฉันสนใจความสามารถทางกายภาพของ Groot มาก: ความจริงที่ว่าเขาสามารถแตกหน่อใบไม้และแขนขาของเขาสามารถเติบโตได้ยาวมาก... ในระยะสั้นนี้เขาบังเอิญสร้างยาวิเศษนี้ที่เหมือน Miracle-Gro สําหรับทั้งร่างกาย มันเหมือนกับ Groot ในฐานะ Chia Pet ซึ่งเป็นเวทีที่สนุกมากที่ได้เล่น”
Episode สุดท้ายคือ 'Magnum Opus' ที่ซึ่ง "Groot ออกเดินทางข้ามอวกาศเพื่อวาดภาพครอบครัวของตัวเองและครอบครัว the Guardians of the Galaxy ของเขา:
"Groot ออกเดินทางเพื่อวาดภาพครอบครัวของตัวเองและ the Guardians และพยายามอย่างเต็มที่เพื่อรวบรวมอุปกรณ์ศิลปะและปลอมแปลงผลงานชิ้นเอกของเขา Rocket สะดุดกับความพยายามของ Groot และค้นพบอย่างรวดเร็วว่ากระบวนการทางศิลปะนั้นยุ่งเหยิงและหายนะเพียงใด”
ผู้กํากับได้ตั้งข้อสังเกตว่า Groot ต้องการวาดภาพนี้อย่างไร แต่ "ไม่มีร้านศิลปะให้ไปดังนั้นเขาจึงแค่ไปขโมยของจากคนอื่น:
"Groot เป็นเด็กวัยหัดเดินคนเดียวบนเรือพยายามคิดออกว่าวัสดุศิลปะของเขาคืออะไร… เขาไม่มีร้านศิลปะให้ไปดังนั้นเขาจึงแค่ไปขโมยของจากคนอื่น”
Rocket Raccoon ของ Bradley Cooper ยังได้ปรากฏตัวสั้นๆในตอนสุดท้ายนี้อีกด้วย Lepore ได้กล่าวถึงตัวละครที่ว่า “อาจเป็นพ่อแม่ที่ดุด่าเล็กน้อย แต่ยังเป็นเพื่อนที่มีหัวใจที่นุ่มนวลเมื่อพูดถึง Groot"
โปรดิวเซอร์ของ Marvel Studios Brad Winderbaum ได้กล่าวเสริมว่า “Rocket เป็นผู้ปกครองที่ไม่น่าเป็นไปได้” ซึ่ง “รู้สึกรับผิดชอบต่อ Baby Groot:"
"Rocket เป็นพ่อที่ไม่น่าเป็นไปได้ มีหุ้นส่วน—อาจเป็นพี่ใหญ่-น้องชายคนเล็ก—กับ Rocket และ Groot จากหนัง Guardians of the Galaxy ภาคแรก แต่ความสัมพันธ์ของ Rocket กับ Baby Groot นั้นแตกต่างกันมาก เขารู้สึกรับผิดชอบต่อเขามาก สิ่งนั้นเกิดขึ้นในการแสดงของ Bradley และในฉาก cameo ของเขาในช่วงสั้นๆสุดท้ายของ episodes ชุดนี้”
นี่คือภาพใหม่ของ Baby Groot จากซีรี่ส์ I Am Groot บน Disney+ ที่ได้ถูกปล่อยออกมาจากนิตยสาร Empire Magazine ที่เพื่อนๆสามารถดูได้ที่ข้างล่างนี้ครับ:
MCU - The Direct
@MCU_Direct
An official new still from I AM GROOT has been released!
นอกจากนี้ นี่คือโปสเตอร์ใหม่ที่ได้ถูกปล่อยออกมาของ Baby Groot สำหรับซีรี่ส์ I Am Groot บน Disney+ ที่เพื่อนๆสามารถดูได้ที่ข้างล่างนี้ครับ:
CU - The Direct
@MCU_Direct
An official new poster for I AM GROOT's first episode has been released!
และนี่คือโปสเตอร์ใหม่อีกอันของซีรี่ส์ I Am Groot ที่เพื่อนๆสามารถดูได้บน Twitter ที่ข้างล่างนี้ครับ:
Marvel Studios
@MarvelStudios
Groot discovers a whole new world. 🤩 Start streaming ‘The Little Guy’ from Marvel Studios’ #IAmGroot, a collection of five Original shorts, August 10 on
@DisneyPlus.
Having Fun With Groot
หวังว่าแฟนๆจะรักษาความคาดหวังของพวกเขาไว้และไม่คาดหวังสิ่งที่สําคัญอย่างยิ่งต่อ MCU กับซีรี่ส์ I Am Groot Bits ต่างๆทั้งหมดฟังดูเหมือนเรื่องราวเล็กๆน้อยๆที่สนุกสนานกับ Groot และไม่มากไปกว่านั้นซึ่งเพื่อความชัดเจนไม่ใช่เรื่องเลวร้ายแม้แต่น้อย
มันยังไม่ชัดเจนว่าห้า episodes ถัดไปจะถือว่าเป็นซีซันใหม่ทั้งหมดหรือจะถูกจัดประเภทเป็นความต่อเนื่องของตอนแรกหรือไม่ หาก Marvel Studios ต้องการ พวกเขาสามารถเก็บเรื่อง shorts สั้นๆเหล่านี้ไว้ได้อย่างง่ายดายจนกว่าจะสิ้นสุด MCU ดังนั้นพวกเขาจะรักษาต้นไม้ Groot ไว้ได้นานแค่ไหน?
5 episodes ทั้งหมดของซีรี่ส์ Marvel Studios’ I Am Groot เริ่มสตรีมบน Disney+ และ Disney+ Hotstar วันพุธที่ 10 สิงหาคมนี้ครับ
ส่วนตัวผม ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่วิเศษและน่าตื่นเต้นมากๆที่เห็นผู้กำกับ Kirsten Lepore ได้เผยถึงว่าอะไรเกิดขึ้นใน 5 episodes ของซีรี่ส์ I Am Groot บน Disney+ แล้วมากเป็นพิเศษครับ
รวมถึงผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นเธอได้กล่าวว่าใน Episode แรกที่มีชื่อว่า “Groot’s First Step”, “Baby Groot ได้ค้นพบว่าเขาไม่ใช่พืชชนิดเดียวที่ถูกปรนเปรอบนยานอวกาศของเขา อุบัติเหตุที่มีความสุขทําให้ Groot พยายามเดินก้าวแรกออกจากหม้อของเขา—เพียงเพื่อเรียนรู้ว่าคุณต้องเดินก่อนจึงจะสามารถวิ่งได้” มากๆครับ
อีกทั้งผมชอบที่ได้เห็น Lepore ได้พูดถึง Episode 2 ที่มีชื่อว่า “The Little Guy” ที่เธอได้กล่าวว่า “มันยากที่จะเป็นผู้ชายตัวเล็กๆ แต่เมื่อ Baby Groot บังเอิญค้นพบอารายธรรมของมนุษย์ต่างดาวสีน้ำาเงินจิ๋วโต๊ะก็หันมา ตอนแรกถูกข่มขู่โดยเด็กวัยหัดเดินต้นไม้ขนาดใหญ่ที่ดูเหมือน Grund ในไม่ช้าก็พบว่าเขาเป็นฮีโร่ที่พวกเขารอคอย” มากๆเช่นกันครับ
ทั้งนี้ เพื่อนๆคิดอย่างไรเกี่ยวกับผู้กำกับ Kirsten Lepore ได้เผยถึงว่าอะไรเกิดขึ้นใน 5 episodes ของซีรี่ส์ I Am Groot บน Disney+ ครับ
นอกจากนี้ เพื่อนๆรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นเธอได้กล่าวถึง Episode 2 ของซีรี่ส์ I Am Groot ที่มีชื่อว่า “The Little Guy” ที่เธอได้กล่าวว่า “มันยากที่จะเป็นผู้ชายตัวเล็กๆ แต่เมื่อ Baby Groot บังเอิญค้นพบอารายธรรมของมนุษย์ต่างดาวสีน้ำาเงินจิ๋วโต๊ะก็หันมา ตอนแรกถูกข่มขู่โดยเด็กวัยหัดเดินต้นไม้ขนาดใหญ่ที่ดูเหมือน Grund ในไม่ช้าก็พบว่าเขาเป็นฮีโร่ที่พวกเขารอคอย” หรือเปล่าครับ
รวมถึงเพื่อนๆชอบที่ได้เห็น Lepore ได้พูดถึง Episode 3 ของ I Am Groot ที่มีชื่อว่า “Groot’s Pursuit” ที่เธอได้พูดว่า “Baby Groot ได้สืบสวนเสียงที่น่ากลัวซึ่งหลอกหลอน Quadrant ซึ่งเป็นเรือ Ravager ขนาดใหญ่ที่เขาเรียกว่าบ้าน ในการทําเช่นนั้นเขาได้เผชิญหน้ากับ Iwua มนุษย์ต่างดาวที่ฉลาดและแปลงร่างซึ่งถือว่ารูปร่างของเขา วิธีที่ดีที่สุดในการตัดสินว่าใครเป็น Groot นั่นคือ a dance-off" ด้วยหรือเปล่าครับ
ดังนั้นพวกเราต้องติดตามดูกันครับเมื่อซีรี่ส์ I Am Groot เริ่มสตรีมบน Disney+ วันที่ 10 สิงหาคมนี้
Sources: The Direct, MCU Direct on Twitter
โฆษณา