15 ส.ค. 2022 เวลา 03:00 • อาหาร
นมโคเต่าบินคุณแม่ตั้งครรภ์ดื่มได้ เด็ก ๆ ดื่มดี มีแคลเซียมสูง
#นมโคเต่าบิน
หากจะพูดถึงเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ ในช่วงเดือนสิงหาคมที่มีวันสำคัญอย่าง “วันแม่” นี้ เครื่องดื่มแรกที่หลาย ๆ คนมักจะนึกถึงคือ “นม” ไม่ว่าจะเป็นนมแม่ นมวัว นมถั่วเหลือง หรือนมธัญพืชอื่น ๆ ที่อุดมณ์ไปด้วยประโยชน์มากมาย และส่งผลดีต่อร่างกายโดยตรง โดยเฉพาะนมที่ไม่ผ่านการปรุงแต่งหรือเติมส่วนผสมที่ให้เกิดรสชาติทางเลือกอื่น ๆ สำหรับผู้ที่ต้องการแคลเซียม หรือเด็ก ๆ ที่อยู่ในช่วงวัยที่ร่างกายพัฒนาอย่างรวดเร็ว รวมถึงคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ที่ต้องการแคลเซียมสูงมากกว่าคนปกติ
นมเป็นอีกหนึ่งเครื่องดื่มที่จำเป็นมาก ๆ สำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ เพราะในนมอุดมณ์ไปด้วยคุณประโยชน์ที่ช่วยในเรื่องของการเสริมสร้างกระดูก และฟัน รวมถึงแคลเซียมของคุณแม่ที่ถูกดึงมาใช้สำหรับการพัฒนาในส่วนต่าง ๆ ของลูกน้อย เช่น การสร้างกล้ามเนื้อ, ใยประสาท, เนื้อเยื่อ, กระดูก ของลูกน้อย ทำให้คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์นั้นต้องการแคลเซียมมากกว่าคนปกติอยู่ที่ 1,000 - 1,300 มิลิกรัมต่อวันจากปกติ 800 - 1,000 มิลิกรัมต่อวัน
นอกจากนี้ยังช่วยลดการเกิดตะคริวในระหว่างการตั้งครรภ์ได้อีกด้วย และช่วยเพิ่มสารโฟเลต, วิตามินดี แคลเซียมในระหว่างการตั้งครรภ์หากคุณแม่ที่ทานแคลเซียมไม่ถึงที่กำหนดจึงมีความเสี่ยงในหลาย ๆ ด้านที่ตามมา การดื่มนมจึงเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้คุณแม่ และลูกน้อยแข็งแรง และปลอดภัย
นอกจากคุณแม่ตั้งครรภ์แล้ว เด็ก ๆ ควรดื่มนมโคเพื่อเสริมสร้างแคลเซียม และมีสารอาหารครบ 5 หมู่ ส่วนในเรื่องของการส่งเสริม โดยเฉพาะช่วงวัยที่ร่างกาย และสมองกำลังพัฒนา ทำให้หลาย ๆ คนคุ้นชินกับคำว่า “เด็ก ๆ ควรดื่มนมอย่างน้อยวันละ 2 แก้ว” นั่นเอง ท้ายที่สุดแล้วไม่ว่าจะเพศไหน วัยไหน การดื่มนมจึงจำเป็นที่ช่วยในเรื่องของการเพิ่มไขมันดี เพิ่มพลังงานให้แก่ร่างกาย และแลคโตสที่ช่วยในเรื่องของการเจริญเติบโตของสมองอีกด้วย
การเลือกนมโคนั้นต้องเลือกนมโคที่อุดมณ์ไปด้วยแคลเซียมเต็ม ๆ แนะนำว่าควรเป็นนมโคที่ไม่ผ่านการปรุงแต่ง หรือใส่รสชาติทางเลือกอื่น ๆ โดยเฉพาะครีมเทียม หรือที่รู้จักกันดีในชื่อคอฟฟี่เมต และเป็นนมโคที่ปราศจากไขมันทรานส์ซึ่งเป็นไขมันที่ไม่ดีต่อร่างกาย นมโคจากตู้เต่าบินจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ หรือมองหานมโคที่ช่วยบำรุงร่างกาย สามารถกดได้ตลอด 24 ชั่วโมง มีให้กดครบทุกตู้ นอกจากสะดวกแล้วยังอิ่มอร่อยอย่างแน่นอน
โฆษณา