5 ส.ค. 2022 เวลา 06:47 • นิยาย เรื่องสั้น
หมูเเดง เกี๊ยว หมูกรอบเเละไข่ต้ม ยางมะตูม
ในวันที่ฝนตกตั้งเเต่ตอนบ่ายเย็นวันเสาร์ เราขับรถหนีออกมาจากเมืองยามค่ำเมื่อรถไม่ติด ยังมีพยานวัตถุสำหรับฝนก็คือเศษน้ำที่เจิงนองอยู่ตามถนน เพลงโปรดของเราเล่นอีกครั้ง
คุณบอกผมว่าเกี๋ยวน้ำหมูกรอบร้านเด็ดอยู่ไม่ไกลจากที่นี่ เสียงรถค่อยๆเคลื่อนตัวไปเรื่อยๆ ร้านตึกคูหาสองห้องทาสีเหลืองคงจะบอกได้เลยว่าเป็นชายสี่หมี่เกี๊ยว
หื่ม ร้านเด็ดของคุณช่างน่าสนใจจริงๆ ส่วนใหญ่ทุกคนมาร้านชายสี่หมี่เกี๊ยวก็คงสั่งบะหมี่หมูเเดง เกี๋ยวน้ำ เป็นต้น เเต่ตัวผมนั้นสั่งนอกเมนูที่ร้านมี คุณทึกทักผมว่าจะเยอะไปไหมเดี๋ยวก็กลัวน้ำหนักขึ้นหรอก ผมดื่มน้ำไม่ตอบอะไรส่งสายตามีความสุขเอาไว้
เเมวน้อยสีดำประจำร้านเดินเข้ามาคลอเคลีย เป็นมื้อค่ำที่แสนธรรมดาเเต่ก็พิเศษอะไรอย่างงี้ ตอนเราบอกลากันคุณยืนส่งยิ้มหวานให้ผมจะละสายตา
เพลงโปรดของเราเล่นอีกครั้ง บรรยากาศที่เป็นใจเเบบนี้นั้นหาได้ยาก ในระหว่างทางกลับบ้าน ผมได่เเต่คิดในใจว่าเป็รเพราะเมนูที่ผมสั่งหรือเธอกันเเน่ ที่ทำให้มันพิเศษยิ่งกว่าเดิม? :)
นายดวงจันทร์
โฆษณา