8 ส.ค. 2022 เวลา 03:57 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Prey
ถ้าจะบอกว่า Prey คือหนัง Predator ที่ดีที่สุด มันก็ไม่ค่อยจะถูกนัก แต่ถ้าบอกว่ามันคือหนังที่ตื่นเต้นที่สุดและมีเรื่องราวที่จับต้องได้มากที่สุดในหนังชุดนี้ อันนี้แหล่ะใช่เลย
หนังพาเราย้อนไปหลายร้อยปีก่อนเมื่อเหล่า ยวดจา มาถึงโลกครั้งแรกเพื่อล่า เหยื่อของมันก็คืออินเดียนแดงเผ่าโคแมนชี ตัวเอกของเราคือ นารู (
Amber Midthunder) สาวน้อยผู้ต้องการการยอมรับและนั่นคือการออกล่า การไล่ล่าระหว่างนักล่าแห่งจักรวาลและสาวน้อยแห่งโลกจึงเริ่มต้น
ส่วนหนึ่งที่ต้องซูฮกในหนังคือวิสัยทัศน์ของ Dan Trachtenberg ที่ถึงแม้จะมีงานกับกับหนังใหญ่เป็นเรื่องที่ 2 ต่อจาก 10 Cloverfield Lane แต่ผลงานอื่นๆของเขาก็จัดว่าเด้ดไม่แพ้กันเช่นตอนไพล็อตของ The Boys เป็นต้น
Prey ในหนังอาจหมายถึงเหยื่อ หนังก็แสกงให้เห็นหลายๆฉาก แต่ในขณะเดียวกัน เหยื่อก็สามารถกลายเป็นผู้ล่าได้ด้วย ทั้ง หมาป่า หมี งู ยวดจา มนุษย์ ทุกนาทีสถานการณ์เปลี่ยนได้ตลอด นี่เป็นสิ่งที่หนังบอกเราตลอดทั้งเรื่อง
ด้านการออกแบบงานสร้างอันนี้ต้องยอมให้ความครีเอทของการใช้อาวุธของยวดจา คือแม่งเป็นภาคที่ลดพลังอาวุธลง 50% แถมอาวุธแม่งใช้สู้ได้สุดมาก ประยุกต์ใช้ได้ทุกแบบ การต่อสู้ระยะประชิดมากขึ้น มันเลยทำให้ดูตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้เห็นฉากการต่อสู้ที่เน้นเร็ว แรง กะเอาตายไม่มีเลี้ยงไข้ เออ มันต้องอย่างนี้สิ
ถ้าจะมีส่วนที่ไม่ชอบก็คงเป็นส่วนของความซื่อบื้อของยวดจาตัวนี้นี่แหล่ะ แต่จะมาแบบไหนไปดูเอาเอง
สรุปแล้ว Prey คือการทำให้หนังนักล่าชุดนี้มีเนื้อหนังมากขึ้น มีอะไรที่จับต้องได้มากกว่าการไล่ล่า เป็นหนัง Coming Of Age ที่ดูสนุกมากๆเรื่องหนึ่ง
ดู #prey ได้แล้ววันนี้ที่ #disneyplushotstarth
#catonthecrossroad

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา