8 ส.ค. 2022 เวลา 19:43 • ไลฟ์สไตล์
ฉันเป็นออแพร์ในเยอรมัน🇩🇪 #1
เรื่องมันเริ่มขึ้นในช่วงต้นปีของปี 2020 หลังจากเกิดเหตุการณ์ระบาดของโรคโควิด19ได้1ปี ตอนนั้นก็เราเองก็เป็น 1 ในนักศึกษาที่เพิ่งจบใหม่ ประสบการณ์การทำงานก็ไม่ค่อยเยอะ จะหางานที่รายได้เยอะหน่อยก็แทบจะเป็นไปได้ยากเพราะคนตกงานเยอะมาก ช่วงนั้นลองทำทุกอย่างเลย ทั้งขายของออนไลน์ทั้งเป็นพนักกงานชั่วคราว แต่ผลตอบแทนมันน้อยมาก เมื่อเทียบค่าครองชีพใน กทม คือยังไงก็ไม่พอ ช่วงนั้นใช้ชีวิตวนลูปไปวันๆ แทบจะไม่เห็นอนาคต เพราะไม่รู้ว่าโควิดจะจบลงเมื่อไหร่
แต่แล้วเพื่อนสนิทคนหนึ่งได้ผุดไอเดียขึ้นมา เฮ้ยมึงเราลองไปทำออแพร์กันดูมั้ย ได้ไปแลกเปลี่ยนต่างประเทศ แค่ทำงานดูแลเด็ก แถมยังได้ค่าขนมและยังได้เรียนภาษาอีกด้วย ตอนนั้นคือเหมือนมีไฟจุดขึ้นมาในช่วงเวลาที่มืดมนแบบนั้น เราก็เลยได้ทำการหาข้อมูลอยู่พอสมควร จากนั้นก็ต้องเลือกแล้วว่าอยากไปประเทศไหน
จริงๆเราอยากไปอเมริกา แต่อายุเราใกล้จะเกินแล้วถ้าสมัครไปอเมริกาเอเจนซี่จะไม่ค่อยอยากรับ เราเลยเลือกมาทางยุโรป เลือกไว้สองประเทศคือ เนเธอแลนด์กับเยอรมัน ณ ตอนนั้น เนเธอแลนด์จำกับอายุได้ถึง30ปี แต่เยอรมนีได้27ปี เราเลยเลือกเยอรมันก่อน เพราะถ้าอยากไปเนเธอแลนด์ค่อยไปทีหลังก็ได้ เราคิดแบบนั้น….
หารู้ไม่ว่าการเลือกไปเยอรมันนั้น คือเราต้องเริ่มเรียนภาษาเยอรมันใหม่หมดเลย เพราะเราไม่มีความรู้พื้นฐานภาษาเยอรมันเลย ไม่เป็นไรมันเรียนได้ฮึบๆ และแล้วก็ตรากตำจนได้a1มา รายละเอียดเอกสารขอข้ามไปก่อนเนาะ เพราะค่อนข้างเยอะ แล้วก็ถึงวันที่เราได้แมทช์กับโฮสและทำเรื่องวีซ่าต่างๆผ่านหมดแล้ว เราก็ได้ฤกษ์บิน เอาวะจะได้ไปใช้ชีวิตใหม่แล้ว #เดี๋ยวมาต่อพาร์ทเมื่อเราไปถึงเยอรมัน
โฆษณา