9 ส.ค. 2022 เวลา 04:21 • หนังสือ
#กฎแห่งกรรมคือกฎที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ไม่มีใครจะใหญ่เกินกรรม ไม่มีใครจะมีอำนาจเหนือกรรม แม้แต่เทวดา เทพ พรหมทั้งหลาย ก็ไม่มีอำนาจเหนือกรรมที่จะบันดาลพรให้ใครได้ในสิ่งที่หวังได้ แต่จะช่วยดลจิตดลใจได้ ถ้าเรามีสติอยู่กับปัจจุบันธรรม
หากเราทำอะไรลงไป ทั้งทางกาย วาจา ใจ สิ่งที่ดีและไม่ดีมันจะย้อนกลับมาหาเราหมดเป็นเท่าทวีคูณ
เราฝึกเจริญสติ นั่งสมาธิ เราก็จะเป็นผู้มีปัญญา มีจิตใจที่ตั้งมั่นไม่หวั่นไหว เห็นโลกตามความเป็นจริง เป็นผู้เข้าถึงความสุขภายในใจ ซึ่งเป็นความสุขที่แท้จริงจนสามารถหลุดพ้น ไปจากวัฎสงสารนี้ จักรวาลนี้ กลับคืนสู่ความบริสุทธิ์ของธรรมชาติ คือ พระนิพพานได้
ถ้าเราเป็นผู้มีศีล 5 เป็นอย่างต่ำ คือ เป็นผู้มีความเป็นปกติของกาย วาจา ใจ งดเว้นจากการเบียดเบียนตนเอง งดเว้นจากการเบียดเบียนผู้อื่น สรรพสัตว์ทั้งหลายทั้งปวงในโลกนี้ ทางการกระทำ ทางคำพูด และทางความคิด เราก็จะเป็นผู้มีศีลและไม่มีใครมามีเวรมีภัยกับเรา
ถ้าเราเป็นผู้ที่เสียสละ เป็นผู้มีประโยชน์กับเพื่อนมนุษย์ และพระพุทธศาสนา มีการให้ทานอยู่เสมอ เราก็จะเป็นผู้ที่ได้รับกลับมาอย่างไม่ขาดสายเหมือนน้ำตกที่ไหลมาสู่เราไม่มีวันหยุดเช่นกัน
วิหารธรรมภายในนี่เล่าร้อนไฟนรกได้จุดขึ้นแล้ว ตายไปแล้วก็จะจมสู่ความมืดมิดไปอย่างยาวนานไม่คุ้มกันเลย ให้พวกเราท่านทั้งหลายที่มีความเห็นผิดให้รีบตั้งสติ เข้ามาอยู่ในขอบเขตของพระพุทธศาสนา จะได้ไม่ต้องจมสู่ความเร่าร้อนในนรกภูมิ เสวยความเจ็บปวดทุกข์ทรมานอย่างยาวนาน ไม่มีโอกาสได้เกิดเป็นมนุษย์พบพระพุทธศาสนาไปอย่างยาวนาน มีแต่จะตกต่ำลงไปเรื่อย ๆ
พระพุทธเจ้าทำนายไว้ล่วงหน้าแล้วว่า พระพุทธศาสนาจะมีอายุได้ 5000 ปี กึ่งพุทธกาล 2500 ปี ศาสนาจะเสื่อมลง แต่ก่อนที่จะเสื่อมลงศาสนาจะรุ่งเรืองขึ้นมาอีกครั้งเพราะคนจะเห็นภัยของโลก
ส่วนใครที่ยังไม่มีสติก็เท่ากับว่า เราศีลเสมอกันกับพวกเขาเหล่านั้น ก็ไม่สามารถจะช่วยอะไรได้
*******************************
บริษัท สยามจุลละมณฑล จำกัด
🛒 สั่งซื้อรอบที่ 2 🛒
ในราคาพิเศษ 💸 555 บาท 💸 (จากปกติ 592 บาท)
🚚ราคานี้รวมค่าค่าจัดส่งแล้ว
ช่องทางการสั่งจองหนังสือ The Soul Code
หรือสามารถสั่งซื้อได้ด้วยตนเองด้วย
แบบฟอร์มสั่งจอง Pre-order >> https://bit.ly/3twYqKK
Line@ >>> @siamclmt
#สยามจุลละมณฑล #ใครจะใหญ่เกินกรรม #ธรรมะคือการเข้าสู่ความเป็นกลางของธรรมชาติ #ธรรมะ #อมตะธรรม #ธรรมะสอนใจ #บทความธรรมะ #อมตะธรรม #TheSoldCode
โฆษณา