9 ส.ค. 2022 เวลา 05:39 • คริปโทเคอร์เรนซี
ข้อพิพาทระหว่าง Binance และ WazirX
Changpeng Zhao (CZ) ผู้ก่อตั้งกระดานเทรด Binance กล่าวว่าลูกค้าที่มีเหรียญคริปโตบน WazirX ควรโอนเงินเข้ามาเก็บไว้ที่แพลตฟอร์มของเขา หลังจากทางบริษัทถูกหน่วยงานรัฐตรวจสอบ
ก่อนหน้าที่ CZ ออกมาพูดไม่นาน หน่วยงานรัฐด้านกฎหมาย Enforcement Directorate หรือ (ED) ของอินเดีย ประกาศว่าสินทรัพย์ของ WazirX จะถูกล๊อค โดยทางหน่วยงานกล่าวหาว่าทางบริษัทเข้าข่ายละเมิดข้อกำกับเกี่ยวกับกระดานเทรดต่างประเทศ ซึ่งทำให้เกิดข้อพิพาทระหว่างบริษัทกับ Binance ขึ้น เพราะ Binance เคยมีประกาศเข้าซื้อกิจการของบริษัท
หลังจากที่ทางบริษัทประกาศใน Twitter ว่า กระเป๋าเงินจะถูกล๊อค ทำให้ทาง CZ ออกมาพูดในประเด็นความเกี่ยวข้องกันกับทางบริษัทอยู่บ่อยครั้ง และเกิดเป็นข้อพิพาทที่คลุมเครือขึ้น
WazirX แย้งข้อกล่าวหาจากทั้งสองฝั่ง
ทางบริษัทโต้ข้อกล่าวหาจาก ED และกำลังมองหาทางออกอยู่ เพราะในปัจจุบันทางหน่วยงานล๊อคบัญชีของทางบริษัท ที่มีมูลค่ากว่า 8.15 ล้านดอลลาร์ไปแล้ว
พวกเราให้ความร่วมมืออย่างดีเยี่ยมกับหน่วยงานรัฐ มาหลายวันแล้ว เพื่อแสดงความโปร่งใสและตอบคำถามต่างๆ พวกเราไม่เห็นด้วยกับข้อกล่าวหาจากทาง ED และกำลังวางแผนดำเนินการขั้นต่อไป
ตัวแทน WazirX
ส่วนทาง Binance รีบออกมาแถลงว่า ตน ไม่ได้เข้าซื้อกิจการดังกล่าว แม้ว่าจะเคยมีข่าวเมื่อ 3 ปี ที่แล้ว ว่ามีการควบรวมกิจการเกิดขึ้น CZ กล่าวว่า การเข้าซื้อกิจการ “ยังไม่เสร็จสมบูรณ์”
Nischal Shetty ผู้ก่อตั้งของบริษัท รีบออกโต้ CZ และบอกว่าบริษัทได้เป็นส่วนหนึ่งของ Binance ไปเรียบร้อยแล้ว เขากล่าวเสริมอีกบน Twitter ว่า Binance เป็นเจ้าของชื่อ domain ของทางบริษัทแล้ว และสามารถเข้าถึง Amazon Web Services (AWS) ที่รันเซิฟเวอร์ของพวกเขาอยู่ ซึ่งบนเซิฟเวอร์นี้มีสินทรัพย์คริปโตทั้งหมดเก็บไว้อยู่ รวมถึงผลกำไรอีกด้วย
ทาง Binance ไม่เคยได้รับข้อมูล หรือ อำนาจในการควบคุมบัญชีของลูกค้า KYC และส่วนอื่นๆ ทางบริษัทของ Twetty เป็นผู้ดูแลการปฏิบัติงานทั้งหมด พวกเราไม่ได้ควบคุมระบบเทรดของบริษัทนี้ พวกเขาเพียงให้รหัสเข้า AWS แต่ ไม่ได้ให้ข้อมูลอย่าง source code หรืออำนาจในการเปลี่ยนแปลงส่งคำสั่งใดๆ
CZ ทวีต
หลังจากนั้น CZ ยังกล่าวอีกว่าทางบริษัทนี้ “ไม่ให้ความร่วมมือ” ขนาดกับทาง Binance เขายังไม่ให้ความร่วมมือ มันก็ไม่แปลกที่เขาจะไม่ให้ความร่วมมือกับทางหน่วยงานรัฐ
ในประเด็นของ ED ทาง Shetty กล่าวว่า Zanmai Labs ที่เป็นนามเจ้าของของทางบริษัท ได้ให้ความร่วมมือกับ ED มากว่าสัปดาห์แล้ว รวมถึงส่งมอบข้อมูลที่จำเป็นเรียบร้อย
#BeInCryptoTH #BeInCrypto #BICTHNews #Cryptocurrency #CZ #Binance #WazirX
ข้อจำกัดความรับผิด
ข้อมูลทั้งหมดที่มีอยู่บนเว็บไซต์ของเราเผยแพร่ด้วยเจตนาที่ดีและเป็นไปเพื่อวัตถุประสงค์ในการให้ข้อมูลทั่วไปเท่านั้น การกระทำใด ๆ ที่ผู้อ่านดำเนินการตามข้อมูลที่พบบนเว็บไซต์ของเราถือเป็นความเสี่ยงของผู้อ่านโดยเฉพาะ
โฆษณา