9 ส.ค. 2022 เวลา 09:43 • ความงาม
ศัลยกรรมเกาหลีที่ไหนดี เลือกโรงพยาบาลอย่างไร?
ในปัจจุบันการเข้าถึงข้อมูลความรู้เรื่องศัลยกรรมเป็นเรื่องง่ายดาย การมีข้อมูลอยู่แล้วย่อมเป็นประโยชน์ เพราะจะสามารถเปรียบเทียบข้อมูลที่ได้รับมากับสิ่งที่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญแนะนำมีความแตกต่างกันอย่างไร
นอกจากนี้ยังสามารถช่วยให้เข้าใจข้อมูลที่แพทย์แนะนำได้มากขึ้น คนไข้ไม่จำเป็นต้องหาข้อมูลมาก มีข้อมูลคร่าวๆ ก็ถือว่าใช้ได้ เนื่องจากหากหาข้อมูลมาเชิงลึกมากไปแล้วคนไข้ได้ข้อมูลที่ไม่มีความเป็นจริงมา หรือข้อมูลที่ทำให้เกิดความอคติมากเกินไป สิ่งเหล่านี้จะส่งผลต่อการตัดสินใจในการทำศัลยกรรมและการมาโรงพยาบาลได้
“อคติที่มีมากเกินไปจากข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง ทำให้เป็นปัญหาต่อการตัดสินใจได้”
แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าโรงพยาบาลไหนดี?
อันดับแรกเลยต้องเป็นโรงพยาบาลที่เชี่ยวชาญในด้านศัลยกรรม นอกเหนือจากชื่อเสียงของโรงพยาบาล สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือเป้าหมายของการทำศัลยกรรมของแพทย์และความคาดหวังของคนไข้ตรงกันหรือไม่ เนื่องจากคุณหมอแต่ละคนมีสไตล์และความถนัดเป็นของตัวเอง แม้การศัลยกรรมจะดีแต่ไหน หากผลลัพธ์ออกมาตรงกันข้ามกับความคาดหวังของคนไข้ ก็สามารถทำให้เกิดความไม่พึงพอใจได้เช่นกัน การเลือกแพทย์ผู้เชี่ยวชาญไม่เพียงแต่เป็นแพทย์ที่ผ่าตัดเก่งเพียงอย่างเดียว แต่ต้องรับฟังคำพูดของคนไข้ด้วย
คนไข้ต้องคิดให้ถี่ถ้วนถึงเหตุผลที่ตัวเองต้องรับการศัลยกรรม หากตัดสินใจได้แล้ว ให้เข้ารับการปรึกษาจากหลายๆ โรงพยาบาล การปรึกษาที่โรงพยาบาลประมาณ 3-4 ที่เป็นจำนวนที่พอเหมาะ สามารถช่วยในการตัดสินใจได้ แต่หากปรึกษาหลายที่มากไปอาจกลายเป็นผลเสียทำให้ตัดสินใจได้ยาก
สุดท้ายเลือกโรงพยาบาลที่ติดต่อง่าย เพราะต้องคำนึงถึงการติดต่อดูแลหลังผ่าตัดด้วย หากขั้นตอนปรึกษายังติดต่อยาก หลังผ่าตัดก็น่าจะทำให้เกิดปัญหาเช่นกัน
ท้ายสุดนี้หวังว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์ในการเลือกโรงพยาบาลสำหรับทุกท่านที่สนใจทำศัลยกรรมนะคะ หากท่านไหนต้องการคำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญ สามารถติดต่อ BEAUTIFLY ได้เลยนะคะ ยินดีให้คำปรึกษา
โฆษณา